Social Media marketing là gì? Xây dựng kế hoạch marketing

Posted by: nguyen hiep Category: Kiến thức SEO - Google Adword Post Date: 21/09/2021 368 Lượt view

Social Media marketing là một cụm từ khá mới với các bạn kinh doanh Trực tuyến tuy nhiên thiệt ra nếu các bạn làm marketing hay đã biết tới marketing thì nó hoàn toàn không hề mới vì nó cũng là một mảng nhỏ của truyền thông thay vì tiếp xúc người mua hàng trên Web hoặc thực tế thì social media marketing chuyên tiếp cận trên các mạng xã hội online.

Khi tôi gặp gỡ các công ty hay các agencies, tôi phát hiện họ hoàn toàn lạ lẫm với thuật ngữ “content marketing”. Thật đột ngột, khi tôi trình bàyphần đông người trong số họ thường nói rằng:

“Đó có phải là việc đăng bài của các công ty không? Ý của bạn là social truyền thông phải không?”

Thật vậy, content marketing ảnh hưởng rất nhiều đến social marketing. Và tất nhiên, trong social media truyền thông, các marketer dùng content để truyền tải thông điệp của họ.

Công cụ chọn lựa và Social Media truyền thông có liên quan với nhau như thế nào?

Vì sao nhà quảng cáo Lựa chọn hoặc một trang Web công cụ Lựa chọn lại quan tâm tới Mạng truyền thông xã hội? hai ý tử này có mối liên quan khắn khít với nhau

Mạng marketing xã hội hướng đến sự tăng trưởng thông tin như câu chuyện, tin tức và khám phá. Social Media cũng có thể giúp xây dựng sự liên kết giúp đỡ cho việc thực hiện SEO của các trang Web khi có link từ kênh mạng xã hội trỏ tới.

150839 social media marketing 1

Khi người dùng tìm kiếm thông tin trên trang kênh mạng xã hội và có những thông tin cần tìm hiểu chèn từ Web được dẫn đường link từ kênh mạng xã hội tới điều đó sẽ liên quan tới kết quả tìm kiếm, vì thứ hạng kết quả của tìm kiếm có tiêu chí backlink từ kênh mạng xã hội

Các mạng xã hội phổ biến:

  • Trang Facebook
  • kênh instagram
  • Twitter
  • Pinterest
  • Google + (dừng hoạt động)
  • Linkedin
  • Youtube

Liên kết website với các mạng xã hội

Làm sao để xây dựng kế hoạch Social Media marketing hiệu quả?

Một chiến lược Social Media marketing đạt kết quả tốt cần thuyết phục được các đòi hỏi sau đây:

SOCIAL MEDIA MARKETING

Đặt kết quả trước mắt và KPI cụ thể, rõ ràng

Phần đông các chiến dịch marketing truyền thống nói chung và truyền thông trên kênh mạng xã hội Media nói riêng đều cần có Các thông số hoặc chỉ tiêu để đo lường kết quả. Vậy, để chiến lược marketing của chúng ta có thể xảy ra thành công, cần đặt kết quả trước mắt và KPI cụ thể cho từng chiến dịch, giai đoạn.

Tập trung vào các vấn đề nhất định

Thay vì đổ tiền vào chiến dịch của mình một cách tràn làn không tính toán, bạn nên chăm chú vào những yếu tố cụ thể, những nhóm đối tượng mục tiêu được xác định rõ ràng, hoặc bạn cũng có khả năng chăm chú vào các điểm yếu mà đối thủ cạnh tranh của chúng ta chưa làm tốt.

Đầu tư vào content sáng tạo, thu hút

Content (nội dung) đang chiếm dần ưu thế và biến thành linh hồn chính của rất nhiều chiến dịch Social Media truyền thông hiện nay. Bởi người dùng bây giờ luốn tìm kiếm tất cả mọi thứ trên internet và thứ tiếp cận với họ trước sản phẩm thực tế chính là các content (dạng chữ, video, hình ảnh…). Việc họ có mong muốn đến coi trực tiếp hàng hóa hay mua hàng hay không cũng phụ thuộc nhiều vào yếu tố này.

Huong Dan Tiep Thi Tren Mang Xa Hoi Hieu Qua S3865

Tạo ra cộng đồng người dùng riêng

Rất nhiều fanpage lớn trên Facebook hiện nay sử dụng group kín như một địa điểm để tập trung và khai thác các người có khả năng mua hàng của họ. (Trên Google Plus cũng có chức năng tạo nhóm riêng tương tự…). Trong các khái niệm chuyên môn, đây có thể được coi như là cộng đồng riêng của công tycông ty, tổ chức. Bạn cũng có khả năng tập trung tạo ra các kênh này để củng cố nguồn hàng hóa cũ, hoặc tiện lợi hon trong ra mắt hàng hóa mới.

Có chiến lược dài hạn

Một bản chiến lược / giải pháp marketing dài hạn và rõ ràng, chia theo từng mốc thời gian sẽ giúp cho kế hoạch của bạn được theo sát hơn và dễ đạt đến các mục tiêu chung nhất.

Kết

Hy vọng bài viết trên đây sẽ như một nguồn cảm hứng và cung cấp những nội dung chi tiết cần thiết để bạn xây dựng kế hoạch Social Media marketing trong năm nay.

Xem thêm: Bạn Đã Biết Về Các Công Cụ Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh Này Chưa?

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: seothetop.com, blog.webico.vn, gtvseo.com)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
layer-48
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
layer-49
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
layer-50
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
layer-47
info@atpsoftware.vn
.
layer-46
www.atpsoftware.vn
binary-code
Mã số thuế: 0314344065
analysis
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
manager
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua