Spam Score là gì ?Thang 17 điểm và google trảm website của bạn
Posted by: ATPMedia Post Date: 14/06/2018 1,189 Lượt view17 chỉ số google trảm website của bạn – Spam Score là gì ?
Chỉ số spam được một nhóm của MOZ do tiến sĩ Matt Peters đứng đầu nghiên cứu trong gần 1 năm với 500,000 subdomain.
Với 17 thang điểm, điểm càng cao thì nguy cơ website bạn sẽ bị phạt hoặc cấm sẽ càng cao.
Các bạn có thể kiểm tra website tại: https://moz.com/researchtools/ose/
Các mức điểm bạn cần quan tâm 0 => 17
- Chỉ số an toàn từ 0 đến 4
- Từ 5 đến 7 google đấy ý
- Trên 7 nguy hiểm – sửa gấp
Với 17 lỗi spam đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến website của bạn trong quá trình SEO.
Chỉ cần bạn di chuyển chuột và bấm vào phần ghi nhận điểm Spam Score. Bạn sẽ thấy 17 lỗi hiện ra.
1. Low Moztrust or Mozrank score: nghĩa là điểm số Low Moztrust hoặc Mozrank thấp.
Giải pháp: Tăng nội dung , view, gov và edu
2. Large site with a few link: nghĩa là các trang web lớn với nhiều trang con có xu hướng cũng có nhiều liên kết với nhau nhưng các trang web lớn mà không có một số lượng liên kết lớn tương ứng có thể sẽ là spam.
Giải pháp: Tăng cường link cho website ( Độ tương xứng giữa nội dung, link, view theo nguyên tắc cân bằng)
3. Site link diversity is low: Sự đa dạng các liên kết từ domain thấp,
Ví dụ : Một website mà nhận được một số lượng liên kết lớn từ một domain với 1 vài lĩnh vực, lỗi này đánh vào sự không đa dạng domain.
Giải pháp: Đa dạng hóa domain, lưu ý số lượng link theo từng domain để được cân bằng
4. Ratio of followed to nofollowed subdomains/domains (gộp 2 lỗi dành cho domain và subdomain): nghĩa là website bạn quá nhiều link nofollow đổ về website bạn.
Ví dụ: https://ahrefs.com/site-explorer/overview/subdomains?target=http://tinbongda.org/ => Tỷ lệ link Nofollow của trang tinbongda.org lên đến 53%.
Giải pháp: Phải biết cân bằng giữa nofollow và follow. Thường các đơn vị bán link thường để chế độ nofollow. Nên khi bạn mua cần phải đàm phán vấn đề này hoặc phải tạo nguồn tài nguyên riêng để cân bằng tỉ lệ này cho phù hợp.
5. Thin content: nghĩa là nội dung sơ sài, với những website có nội dung ít, sơ sài sẽ không tốt dễ bị google đưa vào hình phạt.
Giải pháp: Tăng cường nội dung cho website, mỗi bài seo giá trị khoảng 50K. Cũng rẻ mà đúng ko ?
6. Site mark-up is abnormally small: nghĩa là tỉ lệ giữa text/ html là thấp, với một website sử dụng nhiều css, java hay flash sẽ làm tỉ lệ text/ html giảm xuống rất nhiều điều này không hề tốt cho SEO nó khiến bot google khó đọc nội dung web.
7. Large number of external links: lỗi này đánh vào site có lượng lớn out link (external links), chi làm 2 trường hợp:
– Diễn đàn thì nới chia sẻ nên có thể chấp nhận nhiều link
– Đối với website thì link out chia thành 3 mức (=< 20 link CỰC CHẤT, 20 < Tạm ổn =< 100, > 100 link thì nguy hiểm cho Website của mình)
8. Low number of internal links: Link nội bộ thấp không tốt cho website vì vậy bạn cần phát triển link nội bộ link theo mô hình bánh xe link hoặc kim tử tháp theo mô hình Alosoft.
Không nên đặc link nội bộ một cách tự động lấy từ khóa. Làm thế này nguy hiểm lắm, trước sau gì cũng chết. Nên đặc link nội bộ dưới < 100 theo Woorank . Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân bạn có thể đặc nhiều nhưng phải hợp lý , đừng đặc theo kiểu nhồi nhét.
9. Anchor text-heavy page: Nói về những website có trang có quá nhiều anchor text, về số lượng thì không có một số liệu cụ thể đâu là nhiều, đâu là ít nhưng thông thường con số 3 là hay được sử dụng nhiều. Lỗi này còn nặng hơn lỗi Low number of internal links
Tóm lại : Một bài viết của website không nên seo quá 3 từ khóa là ổn.
10. External links in navigation: Chứa link out ẩn trong thanh navigation(thanh điều hướng)
11. No contact info: một website không có thông tin liên hệ sẽ là không tốt và bị cờ Spam score
12. Low number of pages found: nói về một website có số trang ít, điều này đồng nghĩa nội dung website sơ sài, đây là một dấu hiệu để google đưa vào tầm ngắm
Giải pháp: Tăng cường bài viết cho website
13. Domain name length: nói về những website có sub domain quá dài ví dụ: muanhatrungcugiare.taihanoi.com
14. Domain name contains numerals: nói về những tên miền có chứa số việc này giống như 1 hệ thống spam như
domain1.com; domain2.com; domain3.com….
Đây là 1 điểm trừ, việc phân tích đó được lấy trên cơ sở nhiều website bị google phạt có những điểm trừ như trên
15. Small proportion of branded links (anchor text): Nghĩa là những website có số lượng nhỏ các Anchor text, với 1 website như vậy có nghĩa là 1 tín hiệu cho thấy các anchor text không tự nhiên
16. TLD correlated with spam domains: nó nói về vấn đề domain hay bị dính thuật toán với tỉ lệ như sau do đó từ bảng trên ta thấy domain .ru là rủi ro nhất so với các domain còn lại.
Tham khảo tại: http://blogs.msdn.com/b/tzink/archive/2010/11/10/com-the-spammiest-tld.aspx
Tránh xa những website bị dính spam nhé ( chơi với người xấu ta bị xấu theo luôn)
Với thông tin trên hy vọng các bạn sẽ hiểu được phần nào thông tin từ chỉ số spam score cũng như biết ứng dụng nó để cho website bạn được vững mạnh và tránh khỏi những thuật toán cơ bản của google
Tác giả : sonnguyen90