[porto_block name="head-blog"]

Sử Dụng Influencer Marketing Sao Cho Có Hiệu Qủa?

Posted by: ATPMedia Category: Kiến thức Marketing, Agency, Kiến Thức Kinh doanh Post Date: 12/10/2020 1,029 Lượt view

Influencer marketing đang là một trong những xu hướng social media được ưa chuộng nhất. Vậy Influencer Marketing là gì? vì sao lại nổi lên xu hướng sử dụng Influencer Marketingdoanh nghiệp cần chú ý điều gì để có một chiến dịch marketing thành công.

1. Influencer Marketing và cách sử dụng Infuencer Marketing

Influencer Marketing là sự kết hợp của các công cụ tiếp thị cũ và mới, lấy ý tưởng từ phương pháp sử dụng ngôi sao (celebrity) và đưa nó vào một chiến dịch tiếp thị dựa trên nội dung định hướng hiện đại.

Sự khác biệt chính là kết quả của chiến dịch là sự cộng tác giữa các nhãn hiệu và những người có ảnh hưởng (influencer).

Người ảnh hưởng (influencer), không kiểu như người nổi tiếng, họ có thể là bất cứ ai và ở bất cứ đâu. Điều làm cho họ có ảnh hưởng là lượng người theo dõi lớn trên internet và phương tiện truyền thông xã hội.

Xu hướng sử dụng Influencer trong Marketing và các lưu ý

Tiếp thị ảnh hưởng – Influencer Marketing là gì?

Vì sao thương hiệu cần sử dụng Influencer marketing?

Như một lẽ tự nhiên, người tiêu dùng có xu hướng tin vào các đề xuất từ ​​bên thứ ba hơn là từ chính thương hiệu hay công ty.

Việc này đặc biệt có ý nghĩa nếu như bạn suy nghĩ về nó trong một ngữ cảnh cá nhân: sẽ rất khó để bạn tin một người trong quán cafe – hoàn toàn không quen biết, đến bắt chuyện sau đó tự khoác lác về bản thân để đáp ứng bạn trở thành bạn của họ.

Vì vậy xu thế Influencer marketing đang được các những người có chuyên môn tiếp thị hàng đầu dự báo sẽ biếnthành tâm điểm trong thời gian ngắn sắp tới.

what-is-influencer-marketing

Vì sao thương hiệu cần sử dụng Influencer marketing?

Cách sử dụng Influencer Marketing hiệu quả

1. Chọn đúng Influencers

17 01 1

Chọn đúng Influencers

Nếu như bạn muốn một Influencer lan rộng nội dung của mình, sẽ là không đủ nếu như bạn chọn những người có quá nhiều người follow.

Trên thực tế, với một vài trường hợp, trao đổi qua lại của những người theo dõi Influencer còn kéo đến việc giảm số lượng người theo dõi nhãn hiệu. Số lượng khán giả lớn vẫn chưa có nghĩa sẽ mang lại hiệu quả lớn cho công ty.

Nếu bạn mong muốn truyền bá nội dung của mình với Influencer Marketing, bạn cần:

Influencer có những người theo dõi tích cực trao đổi qua lại và có đam mê

Influencer có uy tín và hiểu biết về thị trường ngách

Influencer có sự thân thuộc với nội dung của bạn

Chất lượng của sự xuất hiện của Influencers quan trọng hơn nhiều so với số lượng người theo dõi của họ.

2. Tiếp cận Influencers

Influencers Marketing không phải là một kế hoạch mới, mà ngược lại, sự cạnh tranh trong hướng đi này, ngày một gia tăng. Trong phạm vi của bạn, luôn luôn để mắt: Influencer nào đang được lượng khán giả lớn quan tâm.

Nếu bạn tìm thấy ai đó đang trên đà thu hútphù hợp với thương hiệu và các tiêu chí đưa ra, hãy liên hệ ngay với họ trước khi quá muộn!

Tiếp cận trực tiếp tới những người có tác động luôn có lợi: Những người này thường rất sẵn lòng khi đưa hình ảnh của họ lan tỏa.

Ai biết được, thậm chí bạn có thể biến thành khách hàng đầu tiên của một Influencer nào đó?! “Tai mắt” truyền thông chú ý về Influencers bạn chọn/ hoặc chú ý về thương hiệu của bạn sẽ góp một phần mang chiến dịch

3. Content tự nhiên và gắn liền với đời sống của influencer

So sánh một bài đăng thông thường và một bài đăng quảng cáo trên fanpage của các ngôi sao, chúng ta thấy có sự chênh lệch rất lớn về lượt tương tác. Có thể nói, các fan hâm mộ ưa thích theo dõi influencer hơn là những hình ảnh quảng cáo mà họ không thực sự quan tâm.

GsXoay 1504042598

Content tự nhiên và gắn liền với đời sống của influencer

Vì vậy, các nhãn hiệu cần tìm hiểu sở thích của cộng đồng fan của influencer xem họ đang ưa thích và trao đổi qua lại với những thông tin gì. Từ đóthương hiệu điều tiết thông tin để phù hợp với hoạt động thực tế của influencer.

Những hình ảnh, thông điệp về thương hiệu có thể được lồng ghép vào các thông tin cập nhật một cách tự nhiên để tăng khả năng nhận diện.

4. Duy trì mối tương quan giữa influencer và thương hiệu

Đa số công ty lựa chọn một mối quan hệ ngắn hạn và tức thời với influencer để phục vụ mục đích truyền thông trong một giai đoạn cụ thể cho chiến dịch. Việc này bình thường vẫn đem lại đạt kết quả tốt cho thương hiệu.

Nhưng sẽ là rất phung phí nếu như nhãn hiệu bỏ không mối quan hệ đã từng gây dựng này giữa influencer và công chúng mục đích của họ. Mỗi khi influencer đề cập về sản phẩm, dịch vụ của nhãn hiệu trên mạng xã hộisự tin tưởng được xây dựng dày dặn thêm ở một mức cụ thể.

Lời kết

Phương thức sử dụng Influencer marketing có lẽ không còn xa lạ với các Marketer tuy nhiên việc sử dụng Influencer Marketing như thế nào cho hiệu quả là một bài toán khó.

Xem thêm: Kinh nghiệm mang flycam khi đi du lịch

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: younetmedia, yourbusiness, 123job)

 

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua