Bạn đang kinh doanh trên Facebook tuy nhiên chưa biết cách tăng tương tác Facebook, cách tăng tác động qua lại trên Facebook cá nhân, cách tăng tương tác trang Facebook hiệu quả cho fanpage, phần mềm tác động qua lại Facebook không mất phí nào tốt…
Nội dung sau đây sẽ giúp bạn hiểu trao đổi qua lại trên trang Facebook là gì và các thủ thuật tăng tương tác Facebook không mất phí giúp tăng tác động qua lại kinh doanh trang Facebook.
Mục lục
- Tương tác Facebook Là Gì? Làm thế nào để tăng tương tác Facebook?
- Cách tăng tương tác Facebook phục vụ kinh doanh online
- 1. Tạo nội dung không đặt mục tiêu sales lên hàng đầu giúp tăng tương tác Facebook
- 2. Tạo thông tin thu hút với định dạng văn bản, hình ảnh và video sáng tạo
- 3. Muốn tăng tương tác Facebook nên đăng bài vào thời điểm vàng
- 4. Nhắm đúng chủ thể bài viết hướng đến
- 5. Livestream trên trang Facebook
- 6. Sử dụng Facebook Story
- Lời kết
Tương tác Facebook Là Gì? Làm thế nào để tăng tương tác Facebook?
Tương tác Facebook là hành động của người trên sử dụng làm tăng tương tác Facebook, thực hiện thông qua trên một bài đăng ví dụ như lượt thích, bình luận, sẻ chia, checkin hay gắn thẻ bạn bè,…
Tương tác sẽ giúp ích cho bạn được mọi người chú ý đến và giúp trang cá nhân hoặc fanpage của bạn được mọi người chú ý nhiều hơn, mở rộng phạm vi những người bạn một cách tự nhiên mà không cần tốn phí.

Tăng tương tác Facebook,
Cách tăng tương tác Facebook phục vụ kinh doanh online
1. Tạo nội dung không đặt mục tiêu sales lên hàng đầu giúp tăng tương tác Facebook
Người sử dụng khi truy cập vào fanpage Facebook của bạn không nhằm mục tiêu mua hàng. Và tất nhiên, cũng không để nghe bạn ngồi chào hàng.
Họ muốn đọc các content có thông tin hài hước, chia sẻ cho họ thêm kiến thức, giải quyết vấn đề, sửa đổi và nâng cấp cuộc sống, và có thể, còn truyền cảm hứng cho họ sau một ngày làm việc căng thẳng, rối bời nữa.
2. Tạo thông tin thu hút với định dạng văn bản, hình ảnh và video sáng tạo
Tạo nội dung hay, lôi cuốn trên nhiều định dạng không giống nhau chính là một trong những cách làm tăng tác động qua lại trên Facebook đạt kết quả tốt.
Theo thực tế, không phải tất cả những người theo dõi trang của bạn đều chỉ mong muốn mua sản phẩm / dịch vụ của bạn. Những gì họ chú ý và sẵn sàng tương tác là các nội dung cảm giác hoặc có ích cho cuộc sống của họ.
Do đó, thông tin hay, lôi cuốn sẽ phân phối giá trị thực tế cho người theo dõi, và cho họ một nguyên nhân chính đáng để tiếp tục theo dõi trang cá nhân.
Nó liên quan trực tiếp đến đối tượng mục tiêu của bạn và kết nối với họ ở mức độ chuyên sâu. một vài loại nội dung hay, lôi cuốn người đọc mà bạn nên tạo và sẻ chia bao gồm:
+ Tin tức, xu hướng
+ Cập nhật sản phẩm mới
+ Nội dung trong ngành nghề
+ Bài viết hướng dẫn
+ Hình ảnh, clip hài hước có thuộc tính giải trí.
Hãy cố gắng chia sẻ nội dung mới, khác biệt, diễn đạt dưới dạng văn bản ngắn gọn, chú ý đến việc sử dụng hình ảnh và video thiết kế đẹp, độc đáo.
3. Muốn tăng tương tác Facebook nên đăng bài vào thời điểm vàng
Thời điểm vàng là thời điểm khách hàng của bạn online lên Facebook nhiều nhất. Bạn lựa ngay thời điểm đó để đăng bài thì chắc chắn bài đăng của bạn sẽ tiếp xúc được rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Khách hàng ở trang cá nhân mình thường online vào buổi tối nên mình sẽ tập trung đăng bài vào khoảng 19-20h để tiếp xúc được nhiều khách hàng nhất.

Đăng bài vào thời điểm vàng
4. Nhắm đúng chủ thể bài viết hướng đến
Target chuẩn khách hàng trên trang Facebook

Target chuẩn khách hàng trên Facebook
Nếu bạn là sinh viên và bạn bè của bạn là sinh viên nhưng bạn muốn được biết cách bán kinh doanh online với những sản phẩm đắt tiền thì rất khó. Nội dung bài đăng phải thích hợp với khán giả đọc nó.
VD: danh sách bạn của bạn là những người thích đi học thì sẻ chia cho họ về những câu nói hay, hoặc những khóa học bạn từng trải nghiệm, kinh nghiệm làm một việc gì đó,…
Nếu như danh sách của bạn là sinh viên thì những món ăn giá sinh viên ở Sài Gòn hoặc Khi thi Tốt nghiệp xong các bạn sẽ làm gì?
5. Livestream trên trang Facebook
Livestream là một hình thức được Facebook ưu tiên ở thời điểm hiện tại, tương lai thì chưa biết.
Cho nên trang Facebook còn ưu tiên thì bạn còn có thể tận dụng.
Hiện tại thì Livestream cũng không còn quá cuốn hút mọi người như cuối năm 2017 nữa. Thế nhưng, Livestream vẫn mang về những trao đổi qua lại khá tốt trên trang Facebook.
Trong lúc livestream, bạn nhớ kêu gọi người mua hàng sẻ chia live vào trong các hội nhóm để nhận khuyến mãi. Livestream cũng chưa đủ đâu, bạn nên tham khảo thêm những thủ thuật tăng tương tác khác nhé.
6. Sử dụng Facebook Story
Giống instagram, Facebook Story cho phép content của bạn hiện ngay đầu trang News Feed. Đây quả thực là bước đà thu hút sự chú ý có một không hai.

Sử dụng Facebook Story
Ngoài ra, bạn còn có quyền thêm bao nhiêu content tùy thích, mà không lo lắng bị trôi bài.
Lời kết
Nếu bạn đang kinh doanh online thì những thủ thuật tăng tương tác Facebook trên có lẽ sẽ rất hữu ích cho bạn. Hãy đọc và tham khảo thêm nhiều thủ thuật khác nữa nhé. Chúc bạn buôn may bán đắt.
Xem thêm: Lợi Ích Của CRM Mang Lại Cho Doanh Nghiệp
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: brandsvietnam, thanhthinhbui, codon)