Tạo điểm nhấn trong chiến dịch Marketing như thế nào?
Posted by: nguyen hiep Post Date: 20/02/2022 416 Lượt viewTạo điểm nhấn trong chiến dịch Marketing, một chiến dịch tốt không những là đây đủ thông tin mà còn phải tạo được điểm nhấn đối với người coi. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Tạo điểm nhấn trong chiến dịch Marketing nhãn hiệu Identity

Tạo điểm nhấn trong chiến dịch Marketing nhãn hiệu Identity
Visual marketing (marketing thị giác) – miêu tả việc khai thác các yếu tố thiết kế, đồ họa và hình ảnh nhằm đạt được hiệu quả cao trong việc quyến rũ “mọi ánh nhìn”. Vận dụng vai trò của visual truyền thông giúp cho các nhãn hàng nâng cao độ nhận diện brand (brand identity), khắc nhớ hình ảnh, bản sắc thương hiệu và thông điệp trong tâm trí người tiêu dùng.
Tối ưu hóa bản sắc nhận diện nhãn hiệu luôn là mục tiêu mà bất kỳ một nhãn hàng, nhất là các brand mới hiện diện đều mong muốn nhắm đến. Việc làm này càng đặc biệt hơn đối với Grab, loại hình dịch vụ chiều lòng cho đối tượng mục tiêu đại trà. Tại sự kiện, Grab đã rất khôn ngoan trong việc vận dụng ngôn ngữ màu sắc để chinh phục tâm lý người dùng, bằng việc nhất quán nhận diện thương hiệu trong toàn bộ các hoạt động thiết kế, trưng bày, trình chiếu và trình diễn.
Họp báo “xanh”
Grab tiếp tục phát huy thế mạnh về nâng cao độ nhận diện nhãn hiệu khi “nhuộm xanh” toàn bộ không gian buổi họp báo từ hội trường, sân khấu, backdrop, photo-corner cho đến đồng phục lãnh đạo và nhân sự, MC chương trình. Những cụ thể nhỏ nhất như bìa hồ sơ Thông báo báo chí, quà tặng khách mời, hand-book cũng được chăm chút cho phần hình ảnh. Với việc “cưỡng bức” thị giác như vậy, hẳn màu xanh nhận diện của Grab đã được khắc nhớ trong ý nghĩ người sử dụng.
Đầu tư photo-corner
Photo-corner là một hình thức thường sản sinh ra sự lưu ý cao tại bất kì sự kiện nào vì đó là “điểm đón”. Tuy vậy, hoạt động này sẽ dễ bị người tiêu dùng “ngó lơ” hoặc đầu tư không hiệu quả nếu như không hề có ý tưởng đột phá.
Vì vậy, Grab đã “tóm ý” khách hàng bằng các hình thức mới mẻ, độc đáo như chụp hình cặp ngẫu nhiên, ghi lại status hóm hỉnh, cơ hội nhận phần thưởng khó cưỡng.
Chi tiết, các khách mời tại họp báo có khả năng tham gia chương trình chụp hình tại photo corner GrabShare – đi chung xe, ghi lại status hóm hỉnh cho người bên cạnh. Quan trọng phần thưởng hấp dẫn Iphone 7 Plus Red trong phần Lucky Draw cho cặp đôi may mắn là một cách “chiêu dụ” quá “hời” cho một việc giản đơn là chụp hình selfie, vốn là thứ mà bạn trẻ luôn yêu thích thú.
Key Moment – “Cưỡi” xe lên sân khấu
Key Moment luôn là một sự “thách đố” trong các sự kiện ra mắt. Nhiều khi sau sự kiện, vấn đề mà người tiêu dùng nhớ đến sâu đậm nhất chỉ là khoảnh khắc phút chốc đấy. Bài giới thiệu về mặt hàng sau đó có làm thay đổi tâm lý hay không cũng phụ thuộc vào thời điểm này. Vì lẽ đó đây cũng được xem là “phát súng” bắt đầu quyết định, để tạo được ấn tượng tốt đẹp đầu tiên về mặt hàng.
Nếu như tại Indonesia, buổi launching GrabShare khởi đầu đơn giản với màn trình diễn hoạt cảnh và dancing dựa trên mô hình GrabCar thì riêng tại nước ta, buổi họp báo đã mở màn bằng sự hiện diện chiếc GrabCar “thứ thiệt” trên sân khấu. Điểm đáng chú là chiếc xe này, lại một lần nữa được “nhuộm xanh” theo đúng gam màu nhận diện.
Sáng tạo trong thời kỳ đại dịch
Có khả năng nói, sự sáng tạo chủ đạo là chìa khóa và “kim chỉ nam” dẫn lối chúng ta trong việc nên công việc ra sao trong thời kỳ này. Nó ám chỉ việc chúng ta cần phải nhanh chóng tìm ra những bí quyết làm việc mới và những cách sáng tạo cho khách hàng của mình.
WFH
Thực hiện công việc tại nhà yêu cầu một tư duy mới. Tuy nhiên có khả năng nói, tốc độ, năng lực thích ứng, sự đổi mới và tháo vát tuyệt đối đến từ đội ngũ nhân sự và lao động trên thế giới là điều đáng kinh ngạc.
Nhiều doanh nghiệp đã khuyến khích nhân viên của họ thực hiện công việc dù đang ở bất cứ đâu và không để tài năng của họ bị giới hạn bởi vị trí địa lý hay các lệnh giãn bí quyết xã hội. Vấn đề khoảng bí quyết giờ đây đã không để lại quá đặc biệt khi mà chúng ta hoàn toàn có thể hoàn toàn làm việc và cộng tác với nhau từ xa thông qua các ứng dụng Trực tuyến. Mỗi bạn sẽ sở hữu cho mình một công việc thích hợp với tài năng bản thân bất kể họ có ở đâu đi chăng nữa. Hiệu suất công việc được thúc đẩy và thời gian quay vòng nhanh hơn. Bí quyết toàn bộ mọi người vươn lên đầy mãnh liệt và sản sinh ra nhiều hiệu suất đáng kể trong giai đoạn phức tạp như bây giờ là điều thực sự đáng tự hào.
Tốt nhất thông tin xung quanh ý tưởng lớn (Big Idea)

Tốt nhất thông tin xung quanh ý tưởng lớn (Big Idea)
Nếu Visual truyền thông có trách nhiệm “khêu gợi” thì các hình thức marketing thu thập “content” làm chủ đạo chính là bí quyết để thương hiệu ghi dấu trong lòng người tiêu dùng một cách tinh tế. Grab cũng thường không thể bỏ lỡ thời cơ này để chinh phục trái tim khách hàng thông qua các câu chuyện được kể bằng văn học, phim ảnh và cả âm nhạc, được tối ưu về thông tin xoay quanh cảm hứng lớn “Người lạ hợp cạ.”
Xem thêm: Marketing truyền miệng là gì? Cách tạo ra Buzz Marketing
Handbook
Tạo điểm nhấn trong chiến dịch Marketing “10 câu chuyện nhỏ xinh” đã được nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch chấp bút riêng dành tặng cho các khách mời tại sự kiện. Handbook “Người lạ hợp cạ” với 10 câu chuyện ngắn là 10 tình huống ngẫu nhiên bất cứ ai cũng có khả năng gặp trên mỗi chuyến GrabShare thú vị và bất ngờ.
Gặp người yêu cũ, tình yêu sét đánh, đôi bạn già, người giống người, đàn bà… Từng câu chuyện 100-200 chữ lần lượt được kể lại dưới nhiều lăng kính. Toàn bộ chất liệu này khiến mỗi chuyến GrabShare hiện lên mới mẻ và gần gũi, từ đấy thông điệp Call-To-Action chính là: “Bất kì ai, hãy tìm cho mình, những chuyến xe đong đầy cảm xúc… cùng người lạ”.
Dùng sách, truyện để truyền thông không để lại quá mới, tuy vậy để khiến chúng trở thành “có thể đọc” và “tám” được lại cần đến những “ngòi bút” của giới trẻ và lần này Grab đã dùng hiệu quả “vũ khí” của mình là nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, vốn đang được các bạn trẻ “follow” khá là nhiều.
Clip story
Vốn là một công cụ đang làm mưa, làm gió ngày nay, Grab hẳn chẳng thể bỏ quên video story và đã làm cho nó thành một công cụ marketing đắc lực cho GrabShare. Tăng trưởng tương đồng với những câu chuyện được kể trong Handbook, TVC của GrabShare là câu chuyên song hành của hai người lạ trong một buổi sáng và gặp nhau, trở thành “hợp cạ” trên chuyến xe Grab. Video đã thu hút 320,000 lượt view trên Youtube chỉ sau 3 ngày đăng tải.
Được tạo nên bởi giai điệu nhạc nền đầy cảm hứng, hình ảnh trực quan xoay quanh câu chuyện xuyên suốt, video story vẫn đang được xem là dạng thông điệp mang tính kể chuyện dễ lan truyền nhất, đặc biệt trên các kênh mạng xã hội (Youtube, Facebook, Zalo,…)
Theme song – “Người lạ hợp cạ”

Theme song – “Người lạ hợp cạ”
Tạo điểm nhấn trong chiến dịch Marketing cộng với video truyền thông, tương lai của Branded nội dung chủ đạo là Music marketing. Trong sự kiện này, Grab đã dùng ngôn ngữ âm nhạc như chất xúc tác để mang thông điệp đến với người sử dụng một cách tự nhiên nhất. &Quot;Người lạ hợp cạ” một lần nữa được “phát triển” trên phiên bản âm nhạc với sự biểu hiện của Nhạc sĩ/ca sĩ Lê Thiện Hiếu.
Qua bài viết trên của Alosoft.vn đã cung cấp các thông tin về tạo điểm nhấn trong chiến dịch Marketing như thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.brandsvietnam.com, marketingai.vn, … )