Telesales là gì? Công việc của nhân viên telesale?

Posted by: nguyen hiep Category: Kiến thức Marketing Post Date: 05/09/2022 131 Lượt view

Telesales là gì? Telesales là hoạt động quảng cáo sản phẩm và bán hàng thông qua điện thoại, có thể hoạt động trong rất mọi lĩnh vực từ y tế, giáo dục đến bán hàng toàn bộ các loại hình sản phẩm, dịch vụ…Hãy cùng nhau tìm hiểu về telesales là gì qua bài viết này nhé!!!

Telesales là gì?

Telesales là gì? Tất tần tật công việc của Telesales

Telesales – Telesales là gì

Telesales là một danh từ ghép từ tiền tố “tele-” có nghĩa là viễn thông và “sales” là nhân viên bán hàng hoặc là kinh doanhhiểu một cách đơn giản nhất, telesales là hoạt động quảng cáo sản phẩm và bán hàng thông qua điện thoại. Nhân viên telesales là người sẽ gánh chịu hậu quả trực tiếp thực hiện các hoạt động này.

Nghề telesales có thể hoạt động trong rất mọi lĩnh vực từ y tế, giáo dục đến bán hàng toàn bộ các loại hình sản phẩm, dịch vụ… Vì vậythời cơ tìm việc làm telesales rất rộng mở đối với các ứng viên. Tuy vậy, không phải ai cũng thấu hiểu đầy đủ về ngành nghề này, biết được chính xác nhân viên telesale làm gì, cần kỹ năng, thực nghiệm gì.

Xem thêm Hướng dẫn kỹ thuật viết quảng cáo có thể áp dụng ngay

Công việc của nhân viên telesale

Tạo khách hàng tiềm năng

Telesale liên lạc với nhóm khách hàng mục tiêu để thể hiện về sản phẩm, dịch vụ và những ưu đãi có liên quan. Với một kịch bản gọi điện, nhân viên telesale sẽ nắm rõ ràng khách hàng đấy có ăn nhập và đủ khả năng mua, vận dụng hàng hóa, dịch vụ.

Phụ thuộc vào kỹ năng phân tích nội dung để xác định họ có phải là những khách hàng tiềm năng thật thụ. Hành động này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian khi chốt sale và tăng tỷ lệ thay đổi đơn hàng.

Đàm phán bán hàng trực tiếp

Telesales là gì? Mô tả công việc của một Telesales

Đàm phán bán hàng trực tiếp – Telesales là gì

Việc bán hàng trực tiếp được xem là công việc chính của một telesale. Dựa trên những thông tin của người có khả năng mua hàng do bạn thu thập trước đóđáp ứng khách hàng mua và dùng sản phẩm, dịch vụ.

Khi đàm phán bán hàng cho người dùng, nhân viên telesale nên đo lường xem mức độ yêu thích, sẵn sàng chi trả cho hàng hóa như thế nào. Hành động này giúp bạn có thể bán thêm những mặt hàng khác, phù hợp với nhu cầu của người dùng hơn.

Nhận và xử lý đơn đặt mua

Telesale là người trực tiếp kết nối thông tin và thỏa thuận với quý khách hàng. Vậy nên việc nhận và giải quyết đơn đặt hàng cho khách cần do nhân viên phụ trách để hạn chế lên đơn sai. Đáng chú ý, với những người dùng có những ưu đãi riêng nhân viên telesale cũng là người hiểu biết rõ nhất.

Việc giải quyết đơn đặt hàng này bao gồm luôn việc nhân viên telesale sẽ tặng thêm, hay thuyết phục người dùng sử dụng trọn gói. Nhờ vậy mà doanh thu được sửa đổi và nâng cấpmối tương quan giữa người dùng với doanh nghiệp được gắn kết hơn.

Xem thêm MMO Và Những Cách Kiếm Tiền Online Hiệu Quả

Mang lại dịch vụ người dùng

Sau khi đã kinh doanh cho khách, việc cung cấp những dịch vụ người dùng sau mua giúp chuyển đổi những người đó thành khách hàng trung thành. Gọi để hỏi thăm, xin feedback về hàng hóa, để nhắc người dùng luôn nhớ đến bạn, để đáp ứng người dùng tiếp tục mua.

Những dịch vụ người dùng sau mua nếu như thực hiện tốt, nhân viên telesale sẽ có thời cơ được thể hiện những người có khả năng mua hàng khác. Đối với telesale, việc bán hàng cho khách hàng cũ sẽ tiết kiệm rất nhiều khoản chi và đơn giản hơn.

Những dịch vụ sau mua còn có thể là review chương trình ưu đãi, khuyến mãi, thông báo tính năng mới. Để thực hiện việc cung cấp dịch vụ quý khách hàng tốt để duy trì mối tương quan, nhân viên telesale cần phải am hiểu rõ về hàng hóa, dịch vụ của tổ chức và thấu hiểu rõ khách hàng của mình.

Mức lương của Telesales

Mức lương của Telesales

Mức lương của Telesales – Telesales là gì

Cũng như nhân viên bán hàng, thu nhập của telesales thường gồm có hai phần: lương cứng và lương mềm. Lương cứng là khoản lương cố định bạn sẽ nhận được mỗi tháng khi hoàn thành công việc. Còn lương mềm là % hoa hồng bạn nhận được khi chốt đơn thành công.

Nhìn chung biên độ lương của nghề telesales khá rộng, dao động trong khoảng từ 3 – 30 triệu / tháng. Mức lương bình quân vào khoảng 7 – 8 triệu / tháng + % doanh số. Lương cao hay thấp sẽ dựa vào khả năngthực nghiệm và ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Với công việc không đòi hỏi cao về bằng cấp như telesales thì mức lương này được cho là khá lôi cuốn so sánh với mặt bằng chung trên thị trường việc làm.

Xem thêm Telesales – Bán hàng qua điện thoại là gì ?!

Giải pháp nào để telesales không còn là bài toán khó?

Telesales dù thực tế là một ngành nghề không dễ dàng tuy nhiên các công ty hiện nay quan trọng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại khá chú trọng hình thức này bởi telesales là con đường để doanh nghiệp tiếp xúc quý khách hàng mục tiêu rất nhanh nhất. Chính vì lẽ đó, nhiều công ty dù ở mức độ hay quy mô nào đều cố gắng xây dựng một hệ thống telesales chất lượng với các nhân sự đủ chuẩn mực.

Bên cạnh việc tập trung tuyển chọn và huấn luyện nhân viên một cách kỹ càng thì nhiều công ty vào thời điểm hiện tại đang hướng đến phương án xây dựng phần mềm telesales để tối ưu hóa bài toán khoản chi, bài toán vận hành và nhất là bài toán về cảm nhận người dùng.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về telesales là gì và những yếu tố để trở thành một telesales giỏi. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (www.topcv.vn, iconicjob.vn, voip24h.vn, hrchannels.com)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
layer-48
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
layer-49
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
layer-50
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
layer-47
info@atpsoftware.vn
.
layer-46
www.atpsoftware.vn
binary-code
Mã số thuế: 0314344065
analysis
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
manager
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua