Rate this post

Thông điệp truyền thông là một yếu tố không kém phần quan trọng trong mỗi sản phẩm. Nó giúp ta đem lại nhiều lợi nhuận về khách hàng cũng như xóa bỏ mối lo về việc thiếu khách hàng. Nếu bạn còn đang thắc mắc thì hãy cùng alosoft đi tìm hiểu sâu hơn về thông điệp truyền thông nhé.

Thông điệp truyền thông là gì ?

Thông điệp truyền thông là một vấn đề được rất nhiều nhà kinh tế cũng như nhân sự cấp cao quan tâm. Do nội dung của thông điệp truyền thông cực kì rộng về phạm vi nghiên cứu và cách tiếp cận nên ở mỗi góc nhìn lại có quan điểm không giống nhau về thông điệp truyền thông. Có thể đưa rõ ra một vài định nghĩa như sau:

– Thông điệp là những cụm từ, câu hoàn chỉnh, các biểu hiện, biểu tượng hay phương tiện truyền tải ý nghĩa nội dung chi tiết từ group người, tổ chức, cộng đồng này đến nhóm người, tổ chức, cộng đồng khác.

– Thông điệp là bất kì suy nghĩ, ý tưởng được diễn đạt ngắn gọn bài bản hay kín đáo, được thiết kế soạn thảo với hình thức hợp lý để truyền tải đến đối tượng mục tiêu bằng những phương tiện truyền thông không giống nhau.

– Thông điệp là sự phối hợp và tổng hợp các yếu tố như ngôn ngữ, hình ảnh, màu sắc, âm thanh nhằm truyền đạt ý đồ của chủ thể đến công chúng nhận tin.

Dưới góc độ ads, thông điệp cần phục vụ nhiệm vụ nhà quản trị đặt ra, và được định nghĩa như sau:

Thông điệp truyền thông là biểu hiện của những vấn đề mà nhân sự cấp cao truyền thông mong muốn lưu lại trong tâm trí của đối tượng nhận tin, là những yếu tố không thể thiếu để ảnh hưởng, duy trì hay làm điều chỉnh nhận thức, cảm xúc và hành vi của đối tượng nhận tin.

Kết quả hình ảnh cho thông điệp truyền thông là gì

XEM THÊM 15 Công cụ Content Marketing cần thiết nhất để sử dụng trong năm 2019

Tại sao thông điệp truyền thông quan trọng?

Thông điệp vô cùng quan trọng đối với tất cả các nỗ lực truyền thông của bạn. Nếu có một thông điệp tốt, cùng với các công việc xúc tiến hiệu quả, bạn sẽ không phải lo lắng về người tiêu dùng thêm một lần nữa, và sẽ có những hơn những thứ bạn ước muốn.

Kết quả hình ảnh cho thông điệp truyền thông là gì

Khi đã thông minh được một thông điệp hiệu quả, bạn có khả năng và có thể dùng nó thống nhất trên toàn thể các kênh, công cụ truyền thông, như: quảng cáo ( Phát thanh – Truyền hình, Báo in, Internet), website, Tờ rơi, Name Card, Profile, Ấn phẩm gửi khách hàng hoặc lưu hành nội bộ. Về cơ bản, bất kỳ “điểm tiếp xúc” bên ngoài nào cũng sẽ gồm một phần hoặc toàn bộ thông điệp truyền thông, kể cả fax hay trả lời điện thoại.

Chìa khóa sáng tạo thông điệp truyền thông hiệu quả.

Một thông điệp truyền đi cần được đón nhận và hiểu đúng. Chìa khóa để tạo thông điệp truyền thông đạt kết quả tốt là phải bảo đảm nó hợp lý với nhu cầu và ước muốn của người tiêu dùng. Thông điệp nên “ nói chuyện” cộng với người sử dụng. Nó phải hấp dẫn được người sử dụng bởi những “điểm nóng” hoặc kích thích cảm xúc bởi những “điểm nhạy cảm”.

Kết quả hình ảnh cho thông điệp truyền thông là gì

Ví dụ, nếu như bạn là người mắc sỏi thận, và một ngày, bạn nhận được một lá thư với dòng chữ “Làm thế nào để sống chung cùng sỏi thận” ngoài phong bì, cảm giác của bạn sẽ thế nào? Bạn sẽ mở thư? Tại sao không? Vì thông điệp hợp lý với bạn, một người đang mắc bệnh. Tuy nhiên, đó mới chỉ là bước đầu tiên. Nó đã khiến bạn mở và đọc tiêu đề của bức thư. Giả sử tiêu đề nhận được là “ Hi vọng mới cho người bị bệnh thận – bào chế khoa học mới nhất”. Liệu bạn có bắt đầu đọc lá thư? Dĩ nhiên. Tiếp tục đọc, và bạn thấy những biểu đồ, hình ảnh, số liệu chứng thực xác đáng. Bạn có vui mừng khi đọc nội dung này? Tôi tin câu trả lời là có. Và hơn nữa, bạn thấy cuối lá thư danh sách các công ty khác cũng đang chiết suất bệnh này, tuy nhiên chỉ có một doanh nghiệp duy nhất ( tác giả của bức thư) đã làm rõ ràng được trình tự gen và nắm duy trì được chìa khóa để chữa bệnh. Nếu như là bạn, tôi sẽ gọi vào số điện thoại miễn phí của doanh nghiệp đó và nhận những báo cáo cũng miễn phí từ họ. Một thông điệp truyền thông đạt kết quả tốt đã dẫn đến những hành động như mơ ước.

Những lỗi thường gặp trong thông điệp truyền thông.

Lỗi lớn trong thông điệp truyền thông tôi thường thấy là một doanh nghiệp thường nói “ Cái tôi làm” thay vì “Cái gì trong đó cho tôi”. Nếu thông điệp được phát trên 2 kênh WWD và WIIFM, một trong số chúng bạn nghĩ người sử dụng muốn nghe. Khi bạn phát trên WWD, người tiêu dùng của bạn đang trên WIIFM. Vậy có nghĩa là, để thông điệp hợp lý với thị trường, bạn nên phát trên WIIFM.

Một lỗi khác, các người có chuyên môn hoạt động độc lập thường cho rằng chức danh cá nhân thuộc một phần của thông điệp truyền thông. Ví dụ, bạn là một CMC ( tư vấn chứng chỉ quản lý); tuy nhiên toàn bộ mọi người không quan tâm bạn là một CMC; họ chú ý cái bạn thực hiện được cho họ; do đó CMC không phải là một phần của thông điệp.

Kết luận

Bức xúc tích cực của đối tượng nhận tin trong truyền thông không những xuất phát từ việc họ coi hay nghe thông điệp, mà bắt nguồn từ việc thông điệp truyền thông đã diễn đạt ra sao và diễn đạt điều gì.

Kết quả hình ảnh cho thông điệp truyền thông là gì

Đặc biệt hơn là đối tượng mục tiêu nhận tin nhận thức được gì từ thông điệp đấy. Để đạt kết quả tốt các nhân sự cấp cao phải có kiến thức phong phú về thông điệp, hiểu biết nội dung và qui trình tạo ra thông điệp.

XEM THÊM Bí quyết phát triển tài khoản Instagram của bạn sau 60 phút mỗi ngày

Nguồn tổng hợp.

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

Đặt mua