[porto_block name="head-blog"]

Tiktok marketing là gì? Cách xây dựng kênh Tiktok marketing

Posted by: nguyen hiep Category: Kiến thức Marketing Post Date: 24/08/2023 160 Lượt view

Với sự phổ biến ngày càng tăng của TikTok, nhiều thương hiệu đang bắt đầu để xây dựng Tiktok marketing. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không chắc mình nên làm gì trên nền tảng này. Bởi vì tikTok quá mới nên nhiều thương hiệu và nhà tiếp thị vẫn không chắc chắn về mức độ phù hợp của nó với họ hoặc những cơ hội mà nó mang lại. Vì vậy hôm nay hãy cùng Alosoft.vn tìm hiểu Tiktok marketing là gì nhé.

Tiktok marketing là gì?

Tiktok marketing là gì? TikTok marketing là hoạt động sử dụng nền tảng TikTok để tuyên truyền thương hiệu, sản phẩm & dịch vụ của cá nhân hoặc doanh nghiệp đến người dùng. TikTok marketing được xây dựng dựa trên nhiều chiến thuật khác nhau như tiếp thị người ảnh hưởng (Influencers), quảng cáo TikTok (TikTok Ads), tạo những nội dung viral lan truyền chẳng phải trả tiền. TikTok marketing giúp các cá nhân, doanh nghiệp mang lại một vài người lời ích có thể kể đến như:

  • Tăng nhận diện về thương hiệu.
  • Xây dựng được một cộng đồng lớn mạnh, gắn bó.
  • Bán sản phẩm, dịch vụ đến tay người tiêu dùng dễ dàng, hiệu quả.
  • Nhận phản hổi từ người tiêu dùng về dịch vụ, sản phẩm.
  • Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến đúng khách hàng kết quả trước mắt.

Đôi lúc bạn sẽ thấy có nhiều người đã đầu tư nhiều chi phí vào TikTok marketing tuy vậy họ chưa hiểu được cách khai thác hết tệp người có khả năng mua hàng tại đây. Cho nên, đây chính là thời cơ để bạn bắt đầu tăng trưởng thương hiệu doanh nghiệp hoặc nhãn hiệu cá nhân của mình và chiếm lĩnh thị trường người tiêu dùng trên TikTok.

Tiktok marketing là gì? Cách xây dựng kênh Tiktok marketing

Tiktok marketing là gì? Cách xây dựng kênh Tiktok marketing

Xem thêm: Chiến lược marketing F and B thống lĩnh thị trường

Phân tích đối tượng chính sử dụng TikTok

Tiktok marketing là gì? Bạn mong rằng sẽ tiếp cận được đối tượng nào trên nền tảng TikTok? Trước khi mà bạn bắt đầu lên ý tưởng bán hàng, hãy tìm hiểu về nhân khẩu học TikTok và xác định những đối tượng có thể quan tâm đến nhãn hiệu của bạn. Năm 2018, dựa theo nghiên cứu của Bloomberg về dữ liệu của Liên Hợp Quốc, thế hệ GenZ chiếm tới 32% tổng dân số thế giới trong vào cuối năm 2108. Khi đó, thế hệ GenZ đã biến thành người dùng nổi bật & nắm giữ sức mua trị giá tới 44 tỷ $. Đây chính là thời ưu điểm để công ty bắt tay vào làm tiếp cận hội nhóm đối tượng này.

TikTok đã thành công thu hút được lượng khách hàng trẻ trên toàn cầu. Từ đưa ra của Globalwebindex năm 2019, có khoảng 41% người tiêu dùng TikTok thuộc độ tuổi từ 16 – 24 và khoảng 66% khách hàng dưới 30 tuổi. TikTok thể hiện được sức hút trên toàn cầu của mình với số khách hàng lớn đến từ Đất nước Hoa Kỳ, Ấn Độ cũng như Trung Quốc (dưới dạng Douyin) cực lớn. Nền tảng này cũng đã báo cáo có tới 400 triệu người dùng hàng tháng.

Các hoạt động và chức năng của TikTok tạo ấn tượng khách hàng

Tiktok marketing là gì? Với những clip video ngắn chỉ vài chục giây, các bạn trẻ đã có thể thực hiện những bản nhạc lồng ghép, hoặc phim ngắn hài hướng thể hiện ra được cảm xúc rõ ràng, tạo ấn tượng. Bên dưới đây chính là những chức năng thú vị được TikTok phát triển để thu hút người dùng.

Hiệu ứng đẹp mắt, sáng chế

TikTok sở hữu bộ phần mềm hiệu ứng đa dạng, sáng chế và thú vị như filter, hiệu ứng biến hình,… Chính việc này đã níu chân khách hàng ở lại và thử nghiệm trí tuệ sáng tạo không giới hạn với các clip âm nhạc, kể chuyện hay review nhằm thể hiện cá tính riêng của chính mình.

Tiktok marketing là gì? Cách xây dựng kênh Tiktok marketing

Tiktok marketing là gì? Cách xây dựng kênh Tiktok marketing

Kho âm nhạc khổng lồ

Âm nhạc đóng nhiệm vụ cực kì quan trọng trong TikTok. Đây chính là phần không thể thiếu nếu người tiêu dùng muốn có một video chất lượng & có tính lan tỏa cao. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng âm nhạc trong kho lưu giữ hoặc tự chèn nhạc riêng bất cứ khi nào trong quá trình tạo clip. Đồng thời, các bài hát cũng được Update thường xuyên theo trào lưu mới nhất.

Mobile studio

Mobile studio là sự hợp nhất giữa chức năng chụp ảnh và trí tuệ nhân tạo. Mobile studio đã thành công tạo nên sự đồng bộ về cơ thể, cử động và nhịp điệu trong video.

Tính năng nhận diện khuôn mặt

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của TikTok đã giúp người tiêu dùng thể hiện đa dạng cảm giác của mình. Bạn sẽ thoải mái thể hiện cảm giác của chính mình & TikTok có thể nhận diện chính xác chúng.

Chất lượng phần mềm được đầu tư kỹ lưỡng

TikTok là một nền tảng luôn nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Khi sử dụng phần mềm này, bạn dễ dàng nhận thấy rằng tốc độ tải lên hoặc chất lượng video đều rất tích cực dù có hàng triệu clip mới mỗi ngày. Song song, phần mềm này thường xuyên tung ra những bản cập nhật với nhiều chức năng mới nhằm gia tăng trải nghiệm người tiêu dùng.

Xu hướng Tik Tok Marketing hot hiện nay

Tiktok marketing là gì? Cách xây dựng kênh Tiktok marketing

Tiktok marketing là gì? Cách xây dựng kênh Tiktok marketing

KOL và Influencers Marketing

Tiktok marketing là gì? Hiện nay, nhiều công ty đang sử dụng các KOL hay Influencers để thực thi truyền thông, quảng bá trên TikTok. Với cách TikTok Marketing này sẽ giúp các doanh nghiệp tuyên truyền sản phẩm của mình đến nhiều người dùng hơn nhờ những người có tầm liên quan lớn như ca sĩ, diễn viên hay beauty blogger.

TikTok Adwords

TikTok Adwords cũng là một cộng cụ Marketing phổ biến được nhiều người dùng vì kinh phí thấp với độ phủ sóng cao giúp sản phẩm của công ty bạn được nhiều người tiêu dùng biết tới thông qua các đoạn quảng cáo xuất hiện khi người tiêu dùng sử dụng phần mềm.

TikTok cá nhân

Tiktok marketing là gì? Cũng như các ứng dụng khác bạn có thể tạo một trang cá nhân TikTok riêng cho bản thân hoặc doanh nghiệp của bạn. Từ đây làm ra những clip hài hước, thú vị để thu hút được nhiều người theo dõi để tiếp cận họ nhờ điều đó bạn sẽ dễ dàng quảng cáo sản phẩm của mình đến với rất nhiều người nhất. Với hình thức này sẽ giúp ích cho bạn không tốn nhiều ngân sách thế nhưng hiệu quả đem lại rất tối ưu.

Brand Takeover

Với Brand Takeover sẽ xuất hiện nổi dung chạy quảng cáo của bạn đến với khách hàng mỗi khi họ khởi động TikTok, các video sẽ kéo dài tối đa 5 giây. Nếu người dùng click vào sẽ chuyển phương hướng tới trang của nhãn hàng giúp tiếp cận người tiêu dùng đơn giản hơn.

Hashtags Challenge

Hashtag Challenge là cách thức quảng cáo dưới dạng một trào lưu, thử thách được đính kèm dưới dạng hashtags. Với loại hình này thì toàn bộ khách hàng TikTok đều có thể sử dụng giúp công ty đơn giản tiếp xúc được nhiều người dùng nhất.

Tiktok marketing là gì? Cách xây dựng kênh Tiktok marketing

Tiktok marketing là gì? Cách xây dựng kênh Tiktok marketing

Làm TikTok Marketing như thế nào?

Tiktok marketing là gì? Nhiều nhãn hiệu kết hợp việc điều hành các kênh riêng của họ và thực hiện những công việc với những người có ảnh hưởng để truyền bá nội dung đến đối tượng rộng hơn. Bạn sẽ thử một vài người ý tưởng được liệt kê phía dưới trên các kênh của riêng bạn hoặc bạn sẽ đề nghị rằng những người có ảnh hưởng tạo và sẻ chia các loại nội dung này.

Tự tạo kênh riêng, làm và đăng tải các clip (Content Marketing)

Đây chính là cách cơ bản nhất thế nhưng cũng đòi hỏi nhiều… can đảm nhất, đặc biệt là bạn có dám hay không. Trong trận chiến content trên TikTok, ai viral hơn, người đấy thắng. Bạn có thể mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để tạo ra những video mang tính sáng chế, đột phá & có độ lan truyền cao. Nếu nội dung của bạn không viral, người dùng sẽ bỏ qua. Vì vậy, chìa khóa marketing trên TikTok là tạo ra viral clip, khéo léo quảng cáo về sản phẩm của bạn.

Dùng Influencers để lan truyền nội dung (Influencer Marketing)

Tiktok marketing là gì? Trên TikTok có những influencers có “sức mạnh” khổng lồ với hàng triệu người đăng ký và theo dõi. Khách hàng kết quả trước mắt của bạn thường theo dõi những người nổi tiếng, người có tác động hay KOLs nào? Hãy tìm những người đó và hợp tác với họ để thực hiện một chiến dịch influencer marketing. Cách này sẽ giúp ích cho bạn xây dựng được sự tin tưởng, vì 1/3 người tiêu dùng tín nhiệm vào quan điểm của influencers hơn là những gì thương hiệu nói.

Quảng cáo TikTok: In-feed Adwords

In-feed Adwords là quảng cáo gốc được đặt ở cuối video TikTok tự nhiên hoặc trong nguồn cấp dữ liệu như một phần của hàng đợi video, tùy thuộc theo loại sản phẩm. Quảng cáo được hiển thị trong luồng clip khi người dùng lướt ứng dụng Những quảng cáo này cũng chuyển hướng đến website hoặc phần mềm của bạn. Trung bình, chúng có giá $ 10 mỗi CPM, khiến chúng trở thành một chọn lựa hợp lý hơn so sánh với việc tiếp quản thương hiệu.

Chạy quảng cáo TikTok: Branded Lenses

Công dụng này tương tự như các bộ lọc của Snapchat hay instagram. Các thương hiệu sẽ thiết kế ra bộ lense mang dấu ấn của riêng họ, xuất hiện trong top trending, giúp người dùng có những bức hình thú vị và sẻ chia nó rộng rãi.

Đây cũng là một cách thức sử dụng chính nội dung do người dùng làm ra & lan tỏa. TikTok còn cung cấp cả chức năng lense 3 chiều để tạo ấn tượng thêm mọi người sử dụng. Các Branded Lenses này sẽ tồn tại tối đa 10 ngày.

Xem thêm: Bật mí khi áp dụng chiến lược data-driven trong marketing dược

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về Tiktok marketing là gì trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: vietnix.vn, cellphones.com.vn, …)

 

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua