Tìm hiểu về Pitching có phải chỉ đơn giản là làm slide và thuyết trình cho mọi người cùng nghe? Nếu thế thì bạn đã lầm. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.

Tìm hiểu về Pitching

Tìm hiểu về Pitching cho người mới

Tìm hiểu về Pitching

Tino group sẽ tập trung vào khai thác khía cạnh Pitching trong startup/ khởi nghiệp nhé!

Xem thêm: Tổng Hợp Mô Hình Kinh Doanh Tuyệt Vời Dành Cho Dân Mới Bắt Đầu Khởi Nghiệp

Pitching là gì?

Pitching là một loại từ chuyên môn sử dụng để chỉ một buổi trao đổi, nói chuyện nhằm làm thay đổi tâm lý các nhà đầu tư/ người sử dụng rót vốn vào dự án khởi ngiệp hoặc thuyết phục ban giám khảo trong một cuộc thi khởi nghiệp; và cũng có khả năng là một buổi làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng dùng sản phẩm dịch vụ của một agency.

Pitching trong khởi ngiệp

Trong giới startup, Pitching là một buổi giải thích ý tưởng bán hàng hoặc một dự án đang cần vốn với các người đầu tư thiên thần (Angel investor), các quỹ đầu tư mạo hiểm lẫn những quỹ đầu tư khổng lồ để làm thay đổi tâm lý họ đầu tư vào dự án của mình.

Trong buổi báo cáo dự án trong trường học, bạn làm cách nào cũng đều được, miễn sao các thầy cô hiểu thông tin bạn nói trong bài là được. Tuy vậy, Pitching khó khăn hơn và yêu cầu những kỹ năng thật sự thương hiệu cao và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của bạn. Từ kỹ năng làm slide thuyết trình, cử chỉ tay của bạn, cách bạn ăn nói mắt với người nghe, điệu bộ và mức độ truyền cảm của giọng nói,… nhằm thuyết phục được những người đầu tư.

Tuy nhiên quan trọng nhất, dự án của bạn sẽ phải thực sự khả thi trong thực tế hoặc bạn là một bậc thầy trong việc làm thay đổi tâm lý người khác.

Trong những cuộc thi khởi nghiệp, cấp độ yêu cầu cũng sẽ cũng giống như một buổi Pitching gọi vốn thật sự. Tuy vậy, điểm khác biệt là trong các cuộc thi khởi nghiệp, ban giám khảo sẽ đánh mạnh các câu hỏi vào kế hoạch bán hàng, đặc trưng của mặt hàng dịch vụ và khả năng thực hiện ý tưởng của nhân sự group dự án.

Pitching trong agency

Pitching trong agency thường sẽ là một buổi giải thích ý tưởng hoặc ý tưởng khai triển dự án như thế nào dự theo brief( bản tóm lược yêu cầu của khách hàng). Người hành động Pitching thường sẽ là một tài khoản hoặc giám đốc của doanh nghiệp. Đôi khi, agency cũng có một người có thể trò chuyện với cấp độ thuyết phục cao để Pitching cho các khách hàng này.

Những điều cần biết để piching đạt kết quả tốt

Làm thể nào để pitching đạt kết quả tốt là vấn đề không ít người quan tâm. Theo đó, bạn nên nắm được phương pháp pitching dưới đây:

Thời gian Pitching

Thời gian Pitching là tổng thời gian mà đại diện các Agency phát biểu, đưa rõ ra ý tưởng của công ty với Client. Một bài Pitching thường chỉ duy trì 5 đến 10 phút tùy thuộc theo quy mô từng dự án.

Thông tin Pitching

Một bài Pitching cần khái quát được các điểm của dự án, cách giải quyết và tiềm năng của Client. Sau buổi pitching là lộ trình làm việc với các nhà đầu tư..

Cần trình bày ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề, có trọng tâm và không lan man.

Hình thức pitching

PITCHING SKILL - Siêu kỹ năng chinh phục mọi nhà đầu tư

Hình thức pitching

Tìm hiểu về Pitching được hiểu là tất cả những điều bạn biểu hiện ra bên ngoài, từ bí quyết bạn biểu hiện slide có đẹp và sáng tạo hay không, cỡ chữ có nhỏ quá hay không cho đến bí quyết bạn giải thích, quần áo của bạn.

Xem thêm :10 Bước Để Bắt Đầu Khởi Nghiệp Kinh Doanh Quán Trà Sữa.

Tham khảo một vài mẹo pitching thành công

Thực hành thật nhiều trước khi thuyết trình cảm hứng

Hãy lấy hoàn cảnh của Aaron Krause, người sản xuất sản phẩm Scrub Daddy, một dụng cụ làm sạch có hình dáng mặt cười đã nhận được giá thầu từ nhà đầu tư Shark Tank Lori Greiner – và được gọi là mặt hàng thành công nhất trong lịch sử Shark Tank.

Bên cạnh việc một mặt hàng phi thường, người xung quanh biệt của Krause đã luyện tập pitching trước mặt rất không ít người trước khi tham gia chương trình. Theo Krause, anh đã rèn luyện hàng tháng tại các cửa hàng tạp hóa địa phương nơi anh đang bán mặt hàng của mình. Trong quá trình này, anh ấy đã tinh chỉnh bí quyết thuyết trình của mình để khi cuối cùng anh ấy xuất hiện trên chương trình, Mọi thứ dường như không tỳ vết. Người đầu tư Shark Tank, John Daymond, nói rằng “giống như coi truyền thông marketing trực tiếp”.

Tạo dựng nhãn hiệu cá nhân với tư cách là doanh nhân có hiểu biết

Những người kinh doanh trên Shark Tank, những người thuyết trình tối ưu không những kể một câu chuyện hấp dẫn, mà còn phải hiểu rõ bản thân như một doanh nhân hiểu biết. Trong mối quan hệ đối tác kinh doanh – các người đầu tư cần bảo đảm mình muốn làm việc với những người thông minh, những người biết những gì họ đang làm và có khả năng kiếm tiền từ mục đích của họ.

Làm nổi bật tính xác thực của mặt hàng bằng cách đề cập về doanh số sale

The PITCH Series - Phần 3: Những phương pháp thay thế Pitching

Làm nổi bật tính xác thực của mặt hàng bằng cách đề cập về doanh số sale

Tìm hiểu về Pitching cùng với một câu chuyện hấp dẫn và cách thuyết trình cuốn hút, dự báo doanh số trong tương lai cũng giống như những kì vọng bạn đã đạt cho được là một điều rất thiết yếu. Các nhà đầu tư thích coi các cảm hứng được giúp đỡ bởi các số liệu thực hơn là những ý tưởng trên trời chưa có phương pháp.

Hãy nhớ là phải thực tế với dự báo sale của bạn. Nếu bạn sai lầm trong bước đi này, nhà đầu tư sẽ mất sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Xem thêm :Khởi nghiệp là gì? Những yếu tố cần thiết để Khởi nghiệp

Qua bài viết trên của Alosoft.vn đã cung cấp các thông tin về tìm hiểu về Pitching những lợi thế khi bạn sử dụng. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( wiki.tino.org, unica.vn, … )

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua