[porto_block name="head-blog"]

Tìm hiểu về Tagline những điều bạn cần biết

Posted by: nguyen hiep Category: Kiến Thức Kinh doanh, Kiến thức Marketing Post Date: 01/01/2022 602 Lượt view

Tìm hiểu về Tagline mặc dù là câu nói thường thấy ở mỗi mẫu ads, thế nhưng vẫn có nhiều người không hình dung được Tagline là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.

Tìm hiểu về Tagline​ là gì?

Tìm hiểu về Tagline cho người mới

Tìm hiểu về Tagline​ là gì?

Tagline là thuật ngữ chuyên môn trong lĩnh vực truyền thông, giúp định vị mặt hàng và triết lý của tổ chức khi bán hàng. Đặc biệt, bạn sẽ thấy chúng thường có mặt ở các mẫu quảng cáo, video giới thiệu doanh nghiệp hoặc các chiến dịch nơi công ty tham gia. Chẳng hạn như, Nike có “Just do it”, Canon có “Delighting You Always” hay Oppo cũng có “Camera phone”. Và dĩ nhiên, câu nói cuối cùng trong các mẫu truyền thông marketing này là luôn tạo cảm giác, khiến người sử dụng đừng có quên tới nhãn hàng.

Quay ngược về lịch sử hình thành, Tom Bodett chính là cha đẻ của câu Tagline đầu tiên. Khi ông đang ghi âm một đoạn truyền thông marketing qua radio cho Motel 6 thì phát hiện thấy kịch bản của mình còn thiếu một số giây. Vì vậy khi dừng lại mẫu truyền thông marketing, Tom đã ngẫu hứng thêm một vài từ. Bất ngờ rằng, câu nói đấy đã trở thành 1 cú “hit” với người sử dụng. Đến nay, sau 30 năm tuy nhiên ads Motel 6 của ông vẫn được nhiều người biết đến và kết thúc với Tagline: “We’ll leave the light on for you” (Chúng tôi luôn mong đợi bạn).

Xem thêm: Kinh doanh trên kênh Instagram hiệu quả nhất

Sự khác nhau giữa tagline và slogan

Slogan là một đoạn văn ngắn thường diễn tả một lời hứa, giá trị hay hướng tăng trưởng cho mặt hàng. Slogan mang tính mô tả và làm thay đổi tâm lý, có khả năng chứa đựng và truyền tải cả chiến lược của doanh nghiệp, brand.

Slogan là công cụ đạt kết quả tốt trong việc tạo dựng giá trị brand, nó có thể giúp người sử dụng nhanh chóng biết được brand đó là gì và nó khác biệt với các nhãn hiệu khác ra sao.

Ví dụ như, để hỗ trợ bạn tìm ra câu trả lời vì sao bạn chọn Motel 6? Thì câu Slogan “Giá thấp nhất trong cả nước” chính là lí do và là kế hoạch của cả nhãn hiệu. Do vậy, đừng nhầm tưởng “We’ll leave the light on for you” là Slogan của Motel 6 nhé!

Cách tạo dựng tagline ấn tượng:

Hiểu rõ Tagline là gì, vậy bạn đã biết cách tạo dựng được Tagline ấn tượng cho thương hiệu doanh nghiệp chưa? Tagline được phản hồi tích cực thường đáp ứng đủ các tiêu chí sau đây:

Ngắn gọn

Tagline như một nhãn dán cho người xem mô tả một cách nhanh chóng về các thành phần hợp lý cả về lượng và chất hơn là cuốn sách “trăm trang” để chỉ ra cụ thể công dụng. Đa phần các công ty ads và người sử dụng của họ thường thích những câu tagline ngắn để hài hoà hơn khi đặt cùng logo.

Bên cạnh đó, còn có 5 cách sau áp dụng cho tagline để người sử dụng ghi nhớ chúng: gieo vần, lập âm, lập từ, đảo ngữ và câu đa nghĩa. Các câu tagline không hẳn phải ngắn bởi một số câu được người sử dụng nhớ nhất lại khá dài.

Sáng tạo

Tuyệt đối không biến tagline thành lời tuyên bố nhạt nhẽo, mơ hồ và vô hữu. Hãy sử dụng các động từ, tính từ nhằm đưa khán giả tới đúng lĩnh vực của bạn.

Chắc chắn ngôn ngữ đơn giản, bài bản và dễ hiểu

Định vị thương hiệu với mô hình BRANDKEY

Chắc chắn ngôn ngữ đơn giản, bài bản và dễ hiểu

Dù mục đích thông điệp của bạn là gì thì cũng đừng biến nó thành bài toán hóc búa đối với người nghe. Làm giảm dùng từ ngữ quá “cao siêu” hay khó hiểu mà chỉ những chuyên gia mới sử dụng trong các bài viết học thuật bởi không phải ai cũng sẽ bỏ thời gian ra để nghiên cứu tagline của một đơn vị cả.

Dễ dàng sử dụng

Tagline có khả năng tạo ra mối liên lạc lâu dài với người coi bằng sự thân thiện và chân tình.

Sinh động

Trang trí miêu tả sinh động giúp cho thông điệp trở thành ý nghĩa và sâu sắc hơn. Tuy nhiên không nên lạm dụng từ quá “cao siêu” và gây phức tạp.

Bí kíp tạo nên tagline ấn tượng

Bước 1: Tìm ra giá trị khác biệt của brand

Tìm hiểu về Tagline tại mục ý nghĩa của tagline có một phương diện là tagline giúp phân biệt nhãn hiệu này với brand khác. Thế nên muốn sáng tạo được tagline ấn tượng cần hiểu sâu công ty mình là ai, doanh nghiệp mình có gì khác biệt. Hãy giải đáp thật kỹ các câu hỏi sau.

– Mục đích của doanh nghiệp là gì?

– Thành quả cốt lõi của doanh nghiệp là gì?

– Thương hiệu mong muốn để lại ấn tượng gì trong tâm trí khách hàng?

– Thành quả để người tiêu dùng nhớ đến doanh nghiệp, phân biệt được công ty với đối thủ là gì?

Hãy đặt ra càng nhiều câu hỏi càng tốt, vì trước khi để người tiêu dùng hiểu mình thì công ty phải tự biết mình là ai và đang ở đâu.

Xem thêm :Top 5 phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất hiện nay

Bước 2: Chọn keyword cho tagline

MCM Bạn là Brand Manager ???

Chọn keyword cho tagline

Sau khi đã nắm được các giá trị cốt lõi của thương hiệu mong muốn truyền tải trong tagline, hãy chọn ra những keyword đắt giá để đặt vào tagline. Một vài từ khóa gợi ý cho bạn như sau.

– Keyword đại diện cho sản phẩm, dịch vụ: chất lượng châu Âu, chất lượng Nhật Bản, chuẩn bộ y Tế, công nhận bởi triệu đối tác,…

– Từ khóa đại diện cho vị thế thương hiệu: hàng đầu Viet Nam, thống lĩnh thị trường, một cách nhanh chóng, rẻ nhất, tối ưu,…

– Keyword đại diện cho cảm giác của khách hàng: yên tâm, hạnh phúc, sức khỏe, niềm tin,…

– Keyword đại diện cho người sử dụng: cho con, cho mẹ, cho cả gia đình,…

Bước 3: thông minh tagline

Từ những giá trị và keyword cốt lõi đã phác thảo ra, bạn cùng team content hãy sắp đặt, đẽo gọt ngôn từ để tạo ra được tagline hay nhất. Các bước thông minh này tốn rất nhiều chất xám và thời gian. Thế nên đừng gây sức ép cho mình và cả team để tránh tác động đến chất lượng hoạt động.

Bước 4: phân loại tagline hay nhất

Vuadautu.com - Nắm thông tin là Vua!

phân loại tagline hay nhất

Tìm hiểu về Tagline khi mà đã viết được nhiều tagline hài lòng, bạn hãy suy xét, so sánh để chọn ra câu ấn tượng nhất. Nên nhớ hãy bám sát tiêu chí “giá trị”, “phân biệt thương hiệu” và “dễ nhớ”.

Trên đây là 4 bước tuần tự để bạn tạo ra một câu tagline hay và ấn tượng cho doanh nghiệp. Kết hợp giữa thông minh và quy trình chuẩn đảm bảo bạn sẽ tạo được 1 tagline thành công. Nếu như bí ý tưởng bạn có thể tham khảo các tagline được nhiều người biết đến chất lượng sau đây.

Xem thêm :Dịch vụ tăng view youtube ở đâu chất lượng và giá rẻ – HACKLIKE5758

Qua bài viết trên của Alosoft.vn đã cung cấp các thông tin về tìm hiểu về Tagline những điều bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( www.cet.edu.vn, marketingai.vn, … )

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua