Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm

Posted by: Trường Thành Category: Tin tức Post Date: 04/04/2022 157 Lượt view

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm không để lại là nỗi lo quá xa lạ đối với mỗi doanh nghiệp, công ty hay doanh nhân khi muốn recommend một sản phẩm đối với người tiêu dùng. Vậy làm cách nào để sở hữu một kế hoạch tổ chức lễ ra mắt sản phẩm hoàn hảo? Qua nội dung sau đây công ty tổ chức sự kiện Á Châu sẽ nói cho bạn biết, cùng tìm đọc nhé.

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm​ là gì?

img 624ab73b9c05f

Lễ ra mắt sản phẩm là dịp để công ty chủ đạo thức recommend, công khai một sản phẩm, dịch vụ hoặc nhãn hiệu vừa ra đời đến công chúng. Đây còn là thời điểm mặt hàng mới tiếp tục tiếp cận thị trường. Ngoài ra, việc đầu tư tổ chức một chương trình ra mắt mặt hàng chuyên nghiệp, bài bản còn khiến người sử dụng, đối tác có ấn tượng tốt đối với thương hiệu.

Ý nghĩa của sự kiện recommend mặt hàng mới

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới chủ đạo là bước bắt đầu để mặt hàng đến gần hơn thị trường thông qua hoạt động recommend, quảng bá sản phẩm mới đến với đối tác, khách hàng. Qua đó, mặt hàng cũng giống như nhãn hiệu công ty mang lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm cũng như nhãn hiệu.

Ngoài ra, thông qua hoạt động ra mắt, sản phẩm sẽ được khách mời tham dự quảng bá, chia sẻ nội dung đến người thân, những người bạn. Nhờ đó, hiệu ứng truyền thông cho mặt hàng mới có thể được nâng cao hơn rất nhiều.

Mục tiêu của sự kiện tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Mỗi sự kiện khi được triển khai, phụ thuộc vào thông tin chương trình mà đều sẽ có nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, đây sẽ là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự thành lập của sản phẩm trong quá trình kinh doanh. Vậy nên tổ chức sự kiện này sẽ có những mục đích và ý nghĩa như:

Khuyến khích mua mặt hàng

img 624ab73cb5e86

Sau khi giới thiệu mặt hàng, doanh nghiệp có khả năng khuyến khích khách hàng mua sản phẩm với nhiều ưu đãi. Nếu là người tiêu dùng đại lý, có thể khuyến khích họ ký hợp đồng mua nhiều mặt hàng, đổi lại được bốc thăm may mắn trúng quà. Nếu là người sử dụng cá nhân, có thể tặng coupon giảm giá, hay có các chương trình khuyến mãi để động viên họ mua mặt hàng mới.

Sử dụng thử sản phẩm

Việc trực tiếp dùng sản phẩm mới sẽ giúp cho người tiêu dùng ghi nhớ lâu, quyết định mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho người quen về những trải nghiệm thú vị của họ đối với mặt hàng. Không nên bỏ qua tiết mục này khi tổ chức lễ ra mắt mặt hàng mới nào đấy.

Tạo điều kiện cho người tiêu dùng lan truyền về mặt hàng mới

Ngày nay với sự phát triển mãnh liệt của điện thoại và mạng internet, doanh nghiệp có khả năng giúp cho người tham dự sự kiện và chia sẻ (share) ngay thông tin lên kênh social của họ để lan truyền cho những người bạn họ. Hãy khuyến khích khách mời đề cập về mặt hàng mới bằng nhiều phần quà nhỏ ý nghĩa.

Có quy trình tổ chức lễ ra mắt sao cho hiệu quả?

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm điều đầu tiên bạn cần phải làm trước khi có quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là lựa chọn được topic sự kiện. Một trong bước cần thực hiện đầu tiên là xác định đối tượng người tiêu dùng tham dự buổi lễ là những ai? Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, nó được xem là “linh hồn” của chương trình lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới.

Hơn nữa, để tổ chức lễ ra mắt mặt hàng mới cho doanh nghiệp thành công, bạn cần phải nắm rõ yêu cầu, thông điệp người tiêu dùng ước muốn để từ đấy bạn có khả năng Xây dựng ý tưởng tổ chức lễ recommend mặt hàng hấp dẫn nhất truyền tải cho khách hàng mục đích. Đồng thời, đo đạt đối thủ cạnh tranh, lựa chọn điểm mạnh yếu, sự tương đồng và khác biệt giữa sản phẩm của bạn và đối thủ để có thể đưa rõ ra chiến lược tổ chức chương trình recommend sản phẩm mới chi tiết và chi tiết.

Chọn lựa thời gian tổ chức

Việc chọn lựa thời gian tổ chức chương trình lễ ra mắt mặt hàng mới là việc làm hết sức quan trọng. Bạn sẽ luôn phải cân đối thời gian tổ chức giữa khách hàng và doanh nghiệp tổ chức sao để phù hợp để buổi lễ ra mắt recommend mặt hàng mới của doanh nghiệp đạt cho được hiệu quả cao. Một gợi ý tối ưu cho bạn là có thể xác định thời gian tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào cuối tuần. Vì đây chính là khoảng thời gian toàn bộ mọi người nghỉ ngơi, thư giãn nên sẽ thu hút được nhiều người tham dự nhất.

Lựa chọn địa điểm tổ chức

img 624ab73deaebe

Đây được xem như yếu tố quyết định sự thành công của toàn bộ chương trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Để thu hút sự chú ý khách hàng bạn cần phải chọn lựa địa điểm tổ chức lễ ra mắt mặt hàng mới ở đâu cho phù hợp?

Việc làm này phụ thuộc vào thông tin, thông điệp mong muốn truyền tải cũng như kinh phí đầu tư của công ty mà doanh nghiệp tổ chức sự kiện sẽ đưa ra những địa điểm tổ chức chương trình khác nhau như: khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại, siêu thị,…

Thường thường, nhiều doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ ưu tiên chọn lựa tổ chức lễ ra mắt recommend sản phẩm mới trong nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện sang trọng, tiện nghi. Tuy vậy nếu mong muốn tổ chức chương trình lễ ra mắt recommend sản phẩm mới mới lạ, hấp dẫn thì giải pháp tổ chức sự kiện ngoài trời cũng cần được cân nhắc để sở hữu một buổi lễ ra mắt sản phẩm ấn tượng và đáng nhớ.

Lên ý tưởng tổ chức lễ recommend

Một trong các cách để tạo dấu ấn đậm sâu với người sử dụng, đối tác tham dự chủ đạo là ý tưởng tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm mới. Nếu buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của bạn theo cách điệu setup/ trang trí độc đáo, thông minh đảm bảo sẽ gây ấn tượng mạnh, tạo sự lưu tâm rõ rệt với khách mời, đối tác. Chẳng hạn như, nếu tổ chức chương trình ra mắt bộ sưu tập thời trang mới, bạn có thể cân nhắc trang trí chương trình trong một không khí hoài cổ hoặc không gian rực rỡ màu sắc,…

Chính vì thế, tùy thuộc vào sản phẩm cũng như brand bạn định ra mắt là gì mà đưa rõ ra các ý tưởng tổ chức chương trình recommend mặt hàng khác nhau, nhưng người tổ chức sự kiện cần phải thể hiện được điểm nhấn riêng biệt, nội dung thông minh để người tham dự có thể lưu tâm sản phẩm của bạn lâu nhất.

Lên kịch bản tổ chức

Á Châu Event khuyên bạn nên có một kịch bản tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm mới độc đáo hấp dẫn sẽ khiến buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới thêm phần sinh động, cuốn hút người xem. Bạn nên xây dựng kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng, ý nghĩa cùng bố trí điểm nổi bật khéo léo vừa phải nhằm tạo sự ngạc nhiên, cuốn hút cho khách tham dự.

Xây dựng chiến lược marketing

Là một trong những công cụ đặc biệt, hành động công tác marketing trước khi ra mắt sản phẩm mới được coi như bí quyết làm tuyệt vời giúp công ty khuếch trương nhãn hiệu và thu hút sự quan tâm của đối tác cũng giống như người tiêu dùng. Công tác truyền thông được làm bài bản, nội dung truyền tải đầy đủ sẽ giúp công ty thu hút sự quan tâm, nâng cao sự ấn tượng, và tạo khả năng lưu tâm đối với đối tượng mục tiêu khách hàng mục tiêu.

Tạo cơ hội trực tiếp sử dụng thử mặt hàng

Không nên bỏ qua thời cơ ngàn vàng này trong buổi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Đây chính là thời cơ đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng tốt nhất, cũng như thời cơ hành động hoạt động bán hàng để thu thập lại vốn đầu tư.

Chuẩn bị tổ chức chương trình lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm

img 624ab7406f91e

Trước khi tổ chức buổi lễ ra mắt recommend mặt hàng, bạn sẽ cần chuẩn bị, sắp xếp và set up một số hạng mục sau:

– Khu vực đón tiếp khách mời: lễ tân, bàn trà,…

– Khu vực dưới sân khấu: ghế ngồi cho khách tham dự, khách mời, ban tổ chức, doanh nghiệp truyền thông,…

– Khu vực sân khấu: nơi sắp đặt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ…

– Trang trí: banner, thông điệp, hoa tươi,…

– Trang phục: thẻ ra vào, quần áo cho MC, đội văn nghệ, ban tổ chức,…

– thức ăn, nước uống: các kiểu thực phẩm nhẹ như bánh kẹo, nước uống, trà, café, hoặc tiệc mặn dựa vào địa điểm, thời gian và quy mô tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm mới.

Qua bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn đọc kế hoạch tổ chức sự kiện mắt sản phẩm mới. Hy vọng những thông tin trên của Á Châu Event sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Công ty tổ chức sự kiện Á Châu – Á Châu Event:

Tổ Chức Sự Kiện Trọn Gói: 093 885 9998

Thuê Nhân Sự – Thiết Bị: 093 526 9998

VP giao dịch tại Hà Nội: 253 Ngõ Văn Chương, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.

VP giao dịch tại HCM: 231/59/8 Cách Mạng Tháng 8, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM.

VP giao dịch tại Đà Nẵng: 168 Trần Phú, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Email: achausukien@gmail.com

WebSite: https://sukienachau.com

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
layer-48
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
layer-49
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
layer-50
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
layer-47
info@atpsoftware.vn
.
layer-46
www.atpsoftware.vn
binary-code
Mã số thuế: 0314344065
analysis
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
manager
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua