Hướng Dẫn Tối Ưu Hóa Fanpage Facebook Chuẩn Seo

Posted by: ATPMedia Category: Facebook Marketing, Bán Hàng Trên Fanpage Post Date: 08/12/2020 1,338 Lượt view
Rate this post

Có nhiều cách để tối ưu hóa fanpage Facebook, một số ý kiến cho rằng dùng từ khóa làm tên tệp khi upload dữ liệu và một số khác lại cho rằng chỉ cần sở hữu các URL liên kết đến trang cá nhân là đủ.

Bài viết này sẽ giải đáp các nghi vấn trên và cung cấp những nội dung hữu ích cho những bạn muốn thực hiện việc tối ưu hóa fanpage Facebook cho chiến dịch SEO của mình.

1. Chọn tên hay để tối ưu hóa fanpage Facebook

Đây chính là bước căn bản nhất cũng như mấu chốt khi thực hiện việc sửa đổi và cải thiện thương hiệu trên trang Facebook.

Nếu như 1 fanpage spam quá nhiều thì khách hàng sẽ ít tham gia vào trang cá nhân đóbởi vậy đừng spam quá nhiều mà hãy cập nhật, sẻ chia bài content có ích với bạn bè.

Mục đích dùng Facebook chính là sự hiện diện của công ty thế nên đừng sử dụng 1 cái tên quá chung chung mà hãy chọn 1 tên fanpage thật hay, liên quan đến 1 tên sản phẩm, dịch vụ của công ty để có thể nhanh chóng tiếp cận được đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng của mình.

6-meo-hay-giup-ban-toi-uu-hoa-fanpage-Facebook-hieu-qua-1

Chọn tên hay để tối ưu hóa fanpage Facebook

2. Tạo fanpage có chứa URL ảo

Một khi đạt qua ngưỡng 25 likes, fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải điền thêm nội dung này.

URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh 1 phương diện nào đấy của sản phẩm, dịch vụ của bạn. bạn sẽ vào đây để kiểm tra tính khả dụng của URL bạn đã chọn.

6-meo-hay-giup-ban-toi-uu-hoa-fanpage-Facebook-hieu-qua-2

Tạo fanpage có chứa URL ảo

3. Dùng keyword để tối ưu hóa fanpage Facebook

Giống như 1 Website, việc tối ưu từ khóa trên trang cá nhân nhằm SEO fanpage Facebook đạt kết quả tốt cũng có công dụng chủ đạo với hình thức căn bản đặc biệt là SEO onpage

SEO title = thẻ H1= tên fanpage

Meta description = Giới thiệu: phần này nên giới hạn khoảng 140 ký tự để hiển thị đầy đủ nội dung trên công cụ tìm kiếm

Sử dụng từ khóa trong Fanpage

Dùng keyword để tối ưu hóa fanpage Facebook

4. Đừng quên #Hastag khi tối ưu hóa fanpage Facebook

Chỉ là 1 dấu # kèm theo keyword tuy nhiên hashtags từ trước đến nay chưa bao giờ là vô nghĩa đối với việc tối ưu tìm kiếm.

Hastag là cách SEO Facebook hiệu quả nhất, với sự update mới này thì những chiếc hastag xinh xắn lại càng không thể thiếu để SEO trang cá nhân 2019 đạt kết quả tốt.

Cách viết bài chuẩn SEO fanpage Facebook là không có khả năng thiếu hashtags, nó sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn tiếp cận đơn giản hơn đến những người có chung mối quan tâm, kể cả đó là những người không theo dõi hay thích trang của bạn.

Tuy nhiên vẫn luôn chú ý là hashtag sẽ chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh.

Nhất định những bài post lộn xộn với quá là nhiều hashtag hay những hashtag dài lê thê lết thết như một câu chuyện tình chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cũng như không hấp dẫn được mong muốn thực tế của khách hàng.

Thế nên bạn phải thật khéo léo khi sử dụng thủ thuật SEO trang Facebook bằng hastag này, không khéo lại phản tác dụng.

HashTags

Dùng #Hastag khi tối ưu hóa fanpage Facebook

5. Đặt backlink fanpage Facebook trên các kênh hiện có

Các liên kết trong nước nhiều hơn về trang của bạn, các trang có thẩm quyền hơn trang của bạn, và bạn sẽ được xếp hạng cao hơn.

Đó là nguyên nhân vì sao nó là cực kì quan trọng đối với các blogger khi họ đã nội dung của họ liên kết đến từ các trang Web khác, blog, vv..

Nguyên tắc này cũng áp dụng cho trang Facebook của bạn. Vì vậy, nơi mà nó là thích hợpbao gồm một liên kết đến trang fan page của bạn từ các kênh truyền hình kỹ thuật số khác của bạn, kiểu như trang Web của bạn, blog, và hồ sơ cá nhân Twitter.

6. tối ưu hóa fanpage Facebook khi cập nhật hiện trạng

Khi đăng bản cập nhật cho tường Facebook của bạn, hãy nhớ rằng 18 ký tự trước tiên của một bài post trang Facebook phục vụ như mô tả meta.

Bởi vậy, việc tận dụng lợi thế của các tùy chọn khi Facebook sẽ nhắc bạn “Viết cái gì đó …” kể từ khi văn bản đó có thể được coi là tiêu đề SEO cho bản cập nhật đấy.

Gồm có các liên kết trực tiếp đến trang Website của công ty của bạn trong bản cập nhật của bạn cũng là một thực hành tốt để thực hiện theo.

7. Xây dựng nội dung cho fanpage.

Cách viết bài hấp dẫn

Cần xây dựng nội dung cho fanpage

Viết nội dung tập trung chính vào chủ đề ảnh hưởng đến keyword cần Seo. Ví dụfanpage của bạn bán đồ thời trang nam thì nội dung nên chú ý vào các sản phẩm thời trang cho nam.

Hạn chế việc phân tán thông tin ra các đề tài không liên quan. Chèn từ khóa khi đăng tải những dòng cập nhật tình trạng lên tường. Hãy nhớ rằng 18 ký tự đầu tiên sẽ kiểu như Meta Description.

Kể từ lúc đoạn text được coi như tiêu đề SEO cho đoạn cập nhật đó, hãy nắm bắt thời cơ khi trang Facebook đề xuất bạn “Viết điều gì đó…” .

Bạn cũng nên tận dụng cơ hội đưa đường dẫn trực tiếp đến Website trong quá trình cập nhật status cho trang Facebook để tăng traffic.

Sau khi viết xong bài viết các bạn đừng quên sumit bài viết đó nhé. Để bot google có khả năng quét trang cá nhân bạn sớm và tất nhiên bài viết sẽ index sớm hơn.

8. Đẩy mạnh khách hàng hành động

Về bản chất nguyên nhân vì sao bạn tạo Trang doanh nghiệp của mình ngay từ khi bắt đầu là khuyến khích những người theo dõi hành động.

Tuy nhiên nếu bạn không có một lời kêu gọi hành động bài bản nhất định trong nội dung của bạn, thì họ sẽ không hề biết mình cần phải làm gì?

Việc kêu gọi hành động hay tiếng anh là call-to-action(CTA) sẽ giúp tăng lưu lượng click có giá trị từ trang FacebookWeb từ đó cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn.

CTA phải thích hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn, cũng giống như thông tin trang đích.

Điều cốt yếu là sử dụng các động từ mạnh kêu gọi cũng giống như đẩy mạnh các CTA hay được chọn lựa giống như đăng ký ngay, tải về, comment, đặt ngay, phát clip hoặc tìm hiểu thêm…..

Ngoài ra, để SEO fanpage đạt kết quả tốt, CTA cần lưu ý:

1. Nhấn mạnh vào giá trị hơn là đặc điểm của sản phẩm.

2. Chạm vào điểm đau khổng lồ nhất của khách hàng và gợi ý bằng cách bấm vào nút CTA, họ sẽ có khả năng xử lý vấn đề đó. Ví dụ:

3. Đánh vào nỗi sợ của người có khả năng mua hàng khi mua sản phẩm của bạn.

4. Ngăn khách hàng thoát được khỏi trang.

Kết luận

Tóm lại thì mục đích của việc bạn tối ưu hóa fanpage Facebook là một cách để nâng cao thương hiệu sản phẩm bạn đang bán hàng. Hấp dẫn được số lượng người like, view và tác động qua lại chính là điều cốt yếu nhất trong SEO fanpage.

Xem thêm: Cách Viết Content Facebook Hiệu Quả

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: admarket, hoangnguyen, atpsoftware)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

Đặt mua