[porto_block name="head-blog"]

Khi bán hàng trực tuyến, các cửa hàng, doanh nghiệp có thể lựa chọn rất nhiều công cụ Marketing Online để thúc đẩy bán hàng và gia tăng doanh số. Tuy nhiên, các công cụ này mang lại hiệu quả khác nhau trong việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số.

 

1. Những công cụ Marketing online hiệu quả nhất hiện nay

https://alosoft.vn

    • SEO : SEO Trên Google là chính
    • PPC : Phổ biến nhất Việt Nam là Quảng cáo Google và quảng cáo coccoc
    • MXH : Facebook, YouTube
    • Email : Được mệnh danh là người thầm lặng cho việc công phá và chăm sóc khách hàng
    • Website : Trung tâm của cuộc chơi, nền tảng thương mại điện tử, chứa đựng thông tin mà bạn muốn truyền tải.
    • Viết bài: Linh hồn của thương mại điện tử, tất cả sẽ vô nghĩa nếu viết không tốt

      2. Ứng dụng đặc thù công cụ Marketing online theo ngành nghề

      https://alosoft.vn

        • Facebook Marketing: Thường được ưu tiên sử dụng cho các mặt hàng tiêu dùng, giá trị thấp
        • Quảng cáo Google, SEO: Dùng được hầu hết tất cả mặt hàng từ giá trị thấp đến giá trị cao
        • Website: Dùng được hầu hết tất cả mặt hàng từ giá trị thấp đến giá trị cao
        • Viết bài: Dùng được hầu hết tất cả mặt hàng từ giá trị thấp đến giá trị cao
        • Email: Dùng được hầu hết tất cả mặt hàng từ giá trị thấp đến giá trị cao nhưng hạn chế với mặt hàng tiêu dùng.

      3. Cách phối hợp các công cụ Marketing online

      https://alosoft.vn

      Ngày nay với yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, các nhà làm quảng cáo không còn được ưu ái các chỉ số KPI về thương hiệu nữa. Thay vào đó là doanh số và doanh số.

      Cuộc chơi đã thay đổi, buộc các nhà quảng cáo phải thiết lập doanh số cho từng kênh cụ thể. Tuy nhiên, sự rời rạc của từng kênh không làm thỏa mãn nhu cầu các “thượng đế” của mình.

      Buộc các nhà quảng cáo không ngừng nghĩ mọi cách, mọi phương pháp kể các chiêu trò nhằm “gia tăng doanh số tối đa” cho thượng đế đáng yêu. Đâu là lý cần thiết để phối hợp các công cụ.


      a. Những lý do cần phải phối hợp các công cụ Marketing online


        • Chi phí quảng cáo Google, Facebook ngày càng cao
        • Không muốn phụ thuộc vào Google hay Facebook
        • Cộng hưởng các công cụ là đích đến của quá trình phối hợp

      b. Sơ đồ phối hợp các công cụ Marketing Online


      https://alosoft.vn


      c. Cách phối hợp các công cụ Marketing Online


      Nhìn vào sơ đồ, ta phân tích như sau:

      Nếu như thông qua Google và Facebook để đưa mọi người vào website. Tuy nhiên có những sự thật về con số làm chúng ta phải đau đầu

        • 95 % khách hàng sẽ ra đi mãi mãi sau khi vào website của bạn
        • 05 % khách hàng sẽ hành động vào khi website của bạn: Trong đó được 01% call, 02 % chat trên website, 02% để lại thông tin liên hệ ( Đây là con số lý tưởng, áp dụng cho các website tốt, còn các website có nội dung tệ thì chắc chắn nhỏ hơn 5%)

      => 95 % khách hàng thoát, tương tương 95 % chi phí bạn phải tiêu hao

       


      d. Làm thế nào để khai thác lại 95 % chi phí mà bạn đã tổn thất ?


      Đây là câu hỏi làm đau đầu các nhà quản lý hiện nay. Là sự sống còn của các bạn mới lập các shop kinh doanh online

      Sẽ có nhiều cách làm khác nhau. Hôm nay xin chia sẽ cùng các bạn cách làm phổ biến hiện nay, được rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ áp dụng. Tỉ lệ thành công khá cao cho mọi lãnh vực.

      https://alosoft.vn

      Gồm 03 bước sau:

      1. Remarketing trên Google và Facebook theo nhiều kiểu khác nhau để khách hàng hiểu và có thể bán hàng. Nếu không bán hàng được thì phải tạo các phễu danh sách khách hàng nhằm thu thập email cho hoạt động tiếp theo

      2. Email marketing cho danh sách bạn có được thông qua các form thu thập mà bạn đã cài trong website và hoạt động Remarketing

      3. SMS nếu bạn có các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng vì dễ bị khóa số điện thoại.

      Vì thực tế tôi đã áp dụng mô hình này và cho ra những kết quả trên sự mong đợi.

      Tuy nhiên, con số chính xác là bao nhiêu phụ thuộc vào cách bạn triển khai như thế nào ? kết quả sẽ bị chi phối nhiều yếu tố. Có dịp tôi sẽ chia sẽ cùng bạn trong các bài sau

      Tóm lại :

      ➡️ Để phối hợp tốt các công cụ Marketing Online bạn phải lên một kế hoạch cụ thể từ bài viết đến công cụ phải nằm trong một thể thống nhất.

      ➡️ Đây chính là chìa khóa cho việc phối hợp các công cụ.

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua