Nếu bạn mới khởi đầu chạy quảng cáo trên Facebook chắc hẳn sẽ rất lúng túng khi không biết bài ads của mình sẽ hiện thị ra sao? Target như thế nào là chuẩn và chạy bao nhiêu tiền cho hiệu quả? Để nắm được quảng cáo cơ bản chẳng phải ngày một ngày hai mà cần sự kiên trì và tiền của. Để tránh các rủi ro không đáng có, bạn hãy lưu lại nội dung của bài viết này nhé!

Các dạng ads Fb

ads Facebookads – dạng ads cơ bản
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp kéo có kích thước 100×72 pixel.

huong dan chi tiet cach tao quang cao facebook don gian hieu qua 4 - Trình tự 7 bước tạo một bài quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quả

Hướng dẫn chi tiết cách chạy ads Fb hiệu quả

Đích đến của ads facebook ads có thể là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn mong muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của KH chỉ qua 1 pic minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn. Hãy đặt trải nghiệm với nội dungpic khác nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự ảnh hưởng đến thị hiếu KH.

Sponsored Stories – quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa News feed, bao gồm 1 pic và dòng mô tả được get auto từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage. user hoàn toàn có thể trực tiếp thích fanpage, cmt hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ bấm vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

Đây là phương pháp chạy ads Facebook hiệu quả và giá tốt giúp bạn tiếp cận user like fanpage và friends của họ.

ads đề nghị bài đăng
Hình thức quảng cáo Fb này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được get auto từ 1 bài đăng trong fanpage.

huong dan chi tiet cach tao quang cao facebook hieu qua 3 - Trình tự 7 bước tạo một bài quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quả

Xem ngay: Khóa học quảng cáo Facebook siêu target

IFrame

tut 7 bước chạy quảng cáo Facebook từ a đến z

Việc chạy quảng cáo Fb cho đến nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có 1 tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự tạo ads Fb cho brand của mình. Nếu bạn làm tốt, không những tiết kiệm được ngân sách ads trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc làm chủ mục đích.

XEM NGAY TẠI ĐÂY!

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
cách đơn giản nhất để chạy ads Fb một bài viết là nhấn vào nút xanh ads bài viếtphía dưới post hoặc ads sự kiện đối với ads sự kiện trên Fb.

huong dan chi tiet cach tao quang cao facebook don gian hieu qua 2 - Trình tự 7 bước tạo một bài quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quả
Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo.

huong dan chi tiet cach tao quang cao facebook don gian hieu qua 5 - Trình tự 7 bước tạo một bài quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quảTùy vào mục tiêu bạn chạy quảng cáo, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng phần trăm chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.

Sau khi bấm chọn mục tiêu, bạn dẫn xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và nhấn nút thiết lập tài khoản ads. Bạn cũng có thể xây dựng giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng mẹo bấm vào Đặt hạn chế ở cuối trang.

huong dan chi tiet cach tao quang cao facebook don gian hieu qua 6 - Trình tự 7 bước tạo một bài quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quả

Bước 2: thiết lập tài khoản quảng cáo
Nếu là lần trước nhất chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập account quảng cáo với các thông tin giống như quốc giaLoại tiềnMúi giờngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng hướng dẫn bấm vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thiện xây dựng account quảng cáo, bạn nhấn nút tiếp tục.

huong dan chi tiet cach tao quang cao facebook don gian hieu qua 7 - Trình tự 7 bước tạo một bài quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quả

Bước 3: Nhắm đối tượng mục đích của ads
Tại đây, bạn sẽ đặt tên group quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin thích hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn mong muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Fb.

huong dan chi tiet cach tao quang cao facebook don gian hieu qua 8 - Trình tự 7 bước tạo một bài quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quả
quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào planngành của mình, bạn hãy nhắm mục đích cụ thể về các thông tin giống như Vị tríTuổiGiới tínhNgôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, … Càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả phần trăm chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu. Bạn nên tham khảo thêm post công thức target ads Fb theo vị trí để nghiên cứu chi tiết về cách cài đặt mục tiêu theo vị trí địa lý.

Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Fb sẽ mang ra các kết quả dự kiến về lượng KH mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang. Bạn có thể tham khảo post Target đối tượng facebook ads ntn cho hiệu quả để được chỉ dẫn chi tiết phương pháp nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác nhất. Sau khi xây dựng xong đối tượng mục đích để chạy ads Fb, bạn click nút Lưu đối tượng này.

Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo
kế tiếp, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí ads tự động và Chỉnh sửa vị trí ads.

huong dan chi tiet cach tao quang cao facebook don gian hieu qua 9 - Trình tự 7 bước tạo một bài quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quả

Nếu chọn Vị trí quảng cáo auto thì quảng cáo của bạn sẽ được Fb cho hiển thị ở những vị trí được cho là thích hợp và tăng cao nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Ins và Audience Network.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn muốn bằng cách nhấn chọn Chỉnh sửa vị trí ads. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (all các thiết bịChỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng (FbInstagramAudience Networkhay Messenger). Có rất nhiều loại ads trên mỗi hệ thống và Fb có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy quan trọng phải ads ở đó.

Bước 5: thiết lập chi phí ads
Tiếp đó bạn sẽ xây dựng ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần chi phí, bạn có thể lựa chọn ngân sách ngày hoặc chi phí trọn đời. Nếu chọn ngân sách ngày thì mỗi ngày Fb sẽ cung cấp ads theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng chẳng phải cứ đặt 100k thì Fb sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k… Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáochi phí mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

huong dan chi tiet cach tao quang cao facebook don gian hieu qua 10 - Trình tự 7 bước tạo một bài quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quảkế tiếp bạn cài lên lịch chạy quảng cáo. Nếu đặt chi phí ads theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy tiếp tục group ads từ khi hôm nay và Đặt ngày khởi đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

Sau khi đã nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và xây dựng chi phí cho quảng cáo Facebook, bạn nhấn nút thường xuyên.

Bước 6: Xem trước giao diện xuất hiện trên Fb khi ads
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn ads, xem trước ads sẽ hiển thị ntn với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…

huong dan chi tiet cach tao quang cao facebook don gian hieu qua 11 - Trình tự 7 bước tạo một bài quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quả

Để lựa chọn page sẽ ads, bạn click vào thực đơn thả Trang Fb sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn post sẽ ads. Nếu muốn tạo một post ads mới bạn bấm vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung ads cũng như thêm nút CTA cho bài viết…

Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn click nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số content. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn click nút xác nhận.

Với những bạn chưa đăng ký account ads trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đa sốchính xác và ấn nút thường xuyên để hoàn tất.

huong dan chi tiet cach tao quang cao facebook don gian hieu qua 12 - Trình tự 7 bước tạo một bài quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quảCông việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Fb xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Fb thông báo xác nhận thành công.

công thức chạy ads Facebook giá tốt

Khi tạo quảng cáo Fb, có một số mẹo chạy quảng cáo giá tốt mà chẳng hề ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy ads lần đầu. Nếu áp dụng các mẹo này thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí ads cũng giống như tăng hiệu quả của chiến dịch.

tăng cao hóa pic quảng cáo

Đây là một bước không thể thiếu khi chạy quảng cáo Facebook giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Fb luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể dùng phần mềm để cắt pic theo đúng kích thước chuẩn. Đọc ngay bài viết Các kích thước ảnh cần nhớ khi bán hàng trên Fb để tìm hiểu kích thước chuẩn của từng loại giúp cho hình ảnh của bạn được hiển thị với chất lượng tốt nhất và giúp giảm ngân sách ads

quảng cáo bài viết

Khi xây dựng mục tiêu quảng cáo, bạn đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu chưa thực sự hiểu về ads Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage. Với các bạn mới, nên lựa chọn chạy ads post. Hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “chất” sau đó quảng cáo post đó, đừng quên tối ưu hình ảnhnhư vậy ads sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn cắt giảm chi phí.

Ưu tiên post có nhiều tương tác

Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy ads một post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá tốt hơn so với một post mới. thành rapost sale nên để một thời gian trên page để lôi kéo một lượng tương tác tự nhiên sớm muộn đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm ngân sách hơn.

Chia nhỏ chiến dịch ads

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách ads, hết lại chạy tiếp là hướng dẫn chạy ads Facebook giá tốt mà bạn nên áp dụng.

Chạy ads đúng giờ “vàng”

Thời gian tốt nhất để chạy ads là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động tiêu khiển hơn làquyết định mua hàng.

Nguồn: vnseo.edu.vn

 

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua