Rate this post

Bất kỳ ai kinh doanh online cũng đều muốn khách hàng ghé qua Web của mình, chính vì vậy mà khái niệm về tỷ lệ chuyển đổi đang rất được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm và muốn thúc đẩy thông số này.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỉ lệ chuyển đổi là khái niệm nhằm chỉ ra độ hiệu quả của Website của bạn. Tỉ lệ chuyển đổi càng cao chứng tỏ Website của bạn càng hoạt động hiệu quả, chứng tỏ chiến dịch marketing của bạn nhắm đúng đối tượng.

Hiểu về tỉ lệ chuyển đổi là bạn đang có khả năng tự nắm rõ ràng ra phương hướng kinh doanh và marketing đạt kết quả cao nhất mà ở đây tôi tập trung nói tới phần online.

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tầm quan trọng của tỷ lệ chuyển đổi

Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi cho phép bạn đo hiệu năng của các Website và apps trong việc:

Hiểu được bao nhiêu phần trăm người dùng đang hoàn thiện các mục đích thúc đẩy công ty bạn.

Đánh giá sự thành công của một Web hay app và xác định các phần nên được sửa đổi và nâng cấp.

Sửa đổi và nâng cấp conversion rate cũng cho phép bạn đạt được doanh thu cao hơn với cùng một lượng traffic.

Bạn đang chi 1000 đô la/ tháng cho quảng cáo để lôi cuốn 500 khách hàng truy xuất vào Website của mình. Nếu như bạn tăng gấp đôi tỷ lệ conversion rate thì bạn sẽ nhân đôi giá trị của việc chi tiêu vào quảng cáo của mình.

Sau đó bạn sẽ cắt giảm chi tiêu quảng cáo và nhận được ích lợi như bạn đã nhận trước đây. Hoặc đầu tư thêm doanh thu vào các chương trình quảng cáo mới.

dich vu seo1363

Cách tính tỷ lệ chuyển đổi

Làm sao để gia tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website?

tips tang conversion rate cho website ban hang

Làm sao để gia tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website?

1. Sửa đổi và cải thiện giao diện Website

Bố cục và giao diện Web là thứ cực kì quan trọng trước tiên, vì nó là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên.

Các sản phẩm, dịch vụ càng ngày càng nhiều thì khách hàng sẽ trở nên có nhiều chọn lựa, và họ sẽ ngày càng khó tính trong việc “trao niềm tin”. Và đến cả giao diện Web cũng trở thành 1 yếu tố để họ cảm thấy sự chuyên nghiệp, niềm tin.

Để kích thích các hành vi của khách hàng trên Websitebạn phải cần phải gây ấn tượng với họ ngay từ cái nhìn trước tiên bằng hệ thống bố cục và giao diện bắt mắt, có bố cục rõ ràng, chuyên nghiệp.

Bên cạnh đấy, việc bổ sung thêm vào các yếu tố khiến khách hàng quan tâm như các nút button, khung pop-up nội dungvideo, ảnh động… cũng là một cách để tăng tỉ lệ chuyển đổi rất nhanhdễ dàng hơn.

2. Thực hiện A/B Testing để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Kỹ thuật A/B Testing này thật sự là một phạm trù chuyên biệt, rất khoa học của đề tài sửa đổi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Bạn có thể hiểu A/B Testing là như này :

Giả sử lượng traffic vào site bạn là 100%, bạn chia số traffic ấy ra làm đôi, mình tạm gọi là nhóm traffic A và nhóm traffic B.

Với mỗi nhóm traffic, cùng một yếu tố đấy, bạn thử nghiệm ở 2 phiên bản khác nhau để xem phiên bản nào, cái nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi (traffic thực hiện hành động mong muốn) hiệu quả hơn.

dLDTvU9

Thực hiện A/B Testing

3. Xây dựng nội dung cuốn hút, bài bản (content marketing):

Đây chính là một trong những yếu tố then chốtlà cơ quan xương sườn tạo nên hấp dẫn của các Web. Nếu khách hàng đang có nhu cầu tra cứu thông tin hoặc mua một sản phẩm nào đó, họ sẽ tìm đến những trang Website ảnh hưởng.

Bạn nên đặt mình trong vị trí của khách hàng, hiểu được mong muốn của họ thì mới có cách để làm thỏa mãn nhu cầu của họ.

Việc của bạn là giải thíchcung cấp dữ liệu một cách ngắn gọn, súc tích, đầy đủ nhất để khi người truy cập vào Website của bạn, họ tập trung, họ hiểu và họ out ra mà không cần truy cập những trang Web khác.

HccQT1M

Xây dựng nội dung cuốn hút, bài bản cho website của bạn

Đừng nên giải thích luyên thuyên, khách hàng của bạn có thể không đủ thời gian và kiên nhẫn để chơi trò trốn tìm với bạn đâu.

Thông tin mà Website của bạn cung cấp phải thu hút, bạn phải cho người ta thấy họ đang được đọc gì, vì sao họ nên quan tâm thông tin đótại sao họ nên tin bạn và khi tin rồi thì họ nên làm gì.

Kết luận

Đến đây mình nghĩ bạn cũng đã hiểu rõ khái niệm tỷ lệ chuyển đổi là gì rồi và bạn cũng đã hình dung được mức độ cần thiết của việc cần chú ý đến việc tối ưu hóa và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website.

Xem thêm: Các Công Cụ SEO Phổ Biến Hiện Nay

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: mona, webico, kiemtiencenter)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

Đặt mua