[porto_block name="head-blog"]

Vì sao triển khai Email Marketing lại thất bại?

Posted by: ATPMedia Category: Kiến thức Marketing Post Date: 06/06/2023 194 Lượt view

Email Marketing là một trong những kênh giúp doanh nghiệp tương tác và giữ chân khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp khi sử dụng kênh tiếp thị này lại không đạt được kết quả như ý muốn. Vậy thì lý do vì sao triển khai email marketing lại thất bại? Cùng xem ngay câu trả lời được chúng tôi chia sẻ tại bài viết sau đây.

Email marketing không vào mục inbox của khách hàng

Một trong những lý do khiến chiến dịch Email Marketing thất bại là do email không được gửi vào mục inbox của khách hàng. Điều này có thể xảy ra do hệ thống lọc thư rác tự động của nhà cung cấp dịch vụ email. Nếu email của bạn được xem là spam hoặc không đáng tin cậy, nó có thể bị chuyển vào mục thư rác hoặc bị chặn hoàn toàn. Để tránh tình trạng này, bạn cần đảm bảo rằng email của mình tuân thủ các quy tắc của nhà cung cấp email và tránh sử dụng các từ khóa hoặc hình thức viết spam.

Vì sao triển khai Email Marketing lại thất bại 1Email marketing không vào mục inbox của khách hàng

Không lọc địa chỉ email

Một nguyên nhân khác dẫn đến thất bại trong Email Marketing là việc không lọc địa chỉ email. Nếu bạn không có một danh sách địa chỉ email chính xác và chất lượng, chiến dịch của bạn sẽ không đạt được kết quả mong muốn. Một danh sách địa chỉ email phải được thu thập một cách chính xác và đáng tin cậy từ nguồn đáng tin cậy. Nếu bạn mua danh sách từ nguồn không rõ nguồn gốc hoặc không có sự chấp nhận của người nhận, khả năng cao email của bạn sẽ không có hiệu quả và có thể bị coi là spam.

Không tối ưu với thiết bị di động

Trong thời đại số hóa, người dùng ngày càng sử dụng thiết bị di động để truy cập email. Nếu chiến dịch Email Marketing của bạn không được tối ưu hóa để hiển thị đúng cách trên các thiết bị di động, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Email không tương thích với các màn hình nhỏ, cấu trúc không phản hồi hoặc bố cục không thân thiện với thiết bị di động có thể khiến người nhận không thể đọc hoặc tương tác với email của bạn.

Vì sao triển khai Email Marketing lại thất bại 2Không tối ưu với thiết bị di động

Tiêu đề kém hấp dẫn

Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất để thu hút sự chú ý của người nhận email. Nếu tiêu đề của bạn kém hấp dẫn hoặc không gợi mở được nội dung hấp dẫn bên trong, người nhận có thể bỏ qua hoặc xóa email của bạn ngay từ đầu. Một tiêu đề hấp dẫn và thú vị sẽ giúp tăng tỷ lệ mở email và khả năng người nhận tương tác với nội dung bên trong. Hãy đảm bảo rằng tiêu đề của bạn gợi cảm xúc, kích thích sự tò mò và nêu rõ giá trị mà email của bạn mang lại.

Xem ngay: 10 cách viết tiêu đề email marketing thu hút khách hàng

Nhắm sai đối tượng khách hàng

Một yếu tố quan trọng trong Email Marketing là nhắm đúng đối tượng khách hàng. Nếu bạn gửi email không phù hợp với sở thích, nhu cầu hoặc đặc điểm của đối tượng, chiến dịch sẽ không hiệu quả. Việc nắm vững thông tin về đối tượng khách hàng và tùy chỉnh nội dung email để phù hợp với họ là một yếu tố quan trọng để tăng tỷ lệ mở email, tương tác và chuyển đổi.

Vì sao triển khai Email Marketing lại thất bại 3Nhắm sai đối tượng khách hàng

Các liên kết trong Email Marketing không hiệu quả

Liên kết trong email là cầu nối giữa email và trang đích. Nếu các liên kết không hoạt động hoặc không đưa người nhận đúng đến trang cần thiết, chiến dịch Email Marketing sẽ mất đi mục tiêu của nó. Đảm bảo rằng các liên kết trong email của bạn hoạt động tốt, đưa người nhận đến nội dung liên quan và có trải nghiệm tốt trên các thiết bị và trình duyệt khác nhau.

Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến thất bại trong việc triển khai Email Marketing. Để thành công trong chiến dịch của mình, hãy chú ý đến việc email của bạn đến mục inbox của khách hàng, lọc địa chỉ email, tối ưu hóa trên thiết bị di động, tạo tiêu đề hấp dẫn, nhắm đúng đối tượng khách hàng và đảm bảo các liên kết hiệu quả. Bằng cách chú trọng và cải thiện các yếu tố này, bạn có thể tăng cường hiệu quả và thành công trong chiến dịch Email Marketing của mình.

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua