alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Đang bình chọn...

content marketing là một trong những hướng dẫn tốt nhất để các doanh nghiệp có thể lôi kéo được khách hàng mới – những người đang loay hoay tìm phương pháp khắc phục khó khăn.

Nếu như bạn hướng content của bạn để giải quyết thói quen tìm kiếm của họ, bạn có thể phân phối cho họ thông tin và nhờ đó, họ có thể dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Ví dụ, nếu họ hay tìm “Làm thế nào để thay ốp điện thoại iPhone 6s”, bạn có thể sáng tạo nội dung có tựa đề tương tự “ Làm thế nào để thay ốp điện thoại iPhone 6s.”

Khá khó để tìm được những chuỗi search như vậy. Tuy việc hiểu rõ về mục đích mà bạn hướng đến có thể tốn thời gian và công sức nhưng điều đó lại vô cùng hữu ích. Để giúp content của bạn đánh đúng mục đích, dưới đây là 5 phương pháp để giúp bạn tạo ra nội dung cho nội dung marketing.

1. tìm hiểu từ khóa (Keyword Research) sử dụng công cụ từ khóa

Một bài SEO đạt chuẩn là bài SEO có đề cập đến tìm hiểu từ khóa (keyword research) ở đề mục đầu tiênhướng dẫn đầu tiên bạn có thê tăng trưởng những chủ đề tuyệt vời là tìm ra những cụm keyword mà bạn cần tập trung vào. sử dụng công cụ tìm hiểu từ khóa Google AdWords và nếu bạn trả phí cho công cụ này theo Pay Per click (PPC) thì bạn có thể nhập các cụm keyword thuộc mục chính của bạn.

Ví dụ, nếu bạn bán thiệp cưới, bạn có thể nhập “Wedding invitations” vào công cụ nghiên cứu từ khóa và chia phân khúc từ này thành các keyword với hơn 1000 lượt tìm kiếm/ tháng. Từ đó, bạn sẽ check và tìm ra những keyword là câu hỏi đưa tính chất “nghiên cứu”, so với những câu hỏi khi user tìm kiếm một sản phẩm/dịch vụ. Đây là mẹo xây dựng nội dung thích hợp với mục đích kiếm tìm.

Ví dụ – wedding invitations

Các từ khóa chưa tốt:

Wedding Invitations
Cheap wedding invitations
Purple wedding invitations

Các keyword tốt:

Modern types of wedding invitations
2017 popular wedding invitations
How to choose a wedding invitation

Từ ví dụ này, bạn có thể biết được bạn muốn hướng đến những cụm từ nào mà người tiêu dùng đang kiếm tìm cho câu hỏi/câu trả lời, so với khi họ mua một sản phẩm. Trang sản phẩm/danh mục/ dịch vụ của bạn nên xếp hạng các từ khóa đánh vào mục đích “mua” và nội dung của bạn nên xếp hạng những nội dung đưa mục đích ‘nghiên cứu”

Nếu bạn không trả phí cho Google Adwords để truy cập tool tìm hiểu từ khóa, thì vẫn còn nhiều tool khác có thể thực hiện tính năng tìm hiểu keyword. Và phương pháp làm tương tự cũng được ứng dụng cho những tool này.

2. Tìm những khoảng trống content

Một kỹ thuật nâng cao hơn là tìm những khoảng trống nội dung và để vận dụng nó, bạn cần biết một số các thứ hạng của các keyword ngày nay. Bạn muốn sử dụng tool giống như SEMRush hay Ahrefs để tìm ra thứ hạng của bạn. Khi bạn nhập website của bạn vào, hãy rà soát và tìm ra những từ khóa mà bạn đang xếp hạng. Nếu bạn chưa có content hay, bạn muốn tìm ra những cụm từ kiếm tìm mà bạn xếp hạng.

dùng SEMRush, tôi có thể nhập web của tôi vào và tìm các keyword mà tôi không có những xếp hạng về nội dung hay. Quan sát chung, Google sẽ cho phép content tầm ở trang 2 hoặc 10. vì thế, nếu web của tôi nằm ở một trong những trang đó, Nhìn chung, nó chưa đủ thỏa mãn mục tiêu của người searchQuan sát vào thông tin này, bạn có thể nhận dạng, và sau đó quay lại, tạo ra những content cụ thể cho tìm kiếm đó.

Ở ví dụ trên đây. Chúng ta có một trang dịch vụ (Google Shopping Management) xếp hạng cụm từ kiếm tìm câu hỏi “Google Product Feed Format.” Liệu tạo ra nội dung tụ hội vào cụm từ này có dễ hiểu và tạo ra những nộ dung mang tính thuyết phục cho nó?

Đây chính là phương pháp làm vô cùng hiệu quả – tạo ra những chủ đề đã được tìm hiểu kỹ lưỡng!

Trong SEMRush, bạn có thể tạo bộ lọc để hiển thị các keyword bạn xếp hạng ở trang 2-10 với hơn 1000 lượt kiếm tìm hàng tháng bằng hướng dẫn dùng cài đặt sau:

3. sử dụng công cụ để nghiên cứu content

Đây là kỹ thuật đơn giản và phổ biến nhất để chọn đề tài cho nội dung mkt của bạn. Bạn có thể dùng content cũ để quyết định đề tài mà bạn sẽ làm. giống như vậy, bạn sẽ không đoán mà bạn sử dụng dữ liệu để quyết định sẽ làm gì khi chọn chủ đề.

sử dụng tool giống như Ahrefs hay Buzzsumo, bạn có thể tìm ra những đề tài đã được thực hiện khá tốt để bạn đưa ra phán đoán xem nên làm chủ đề gì. Quay lại ví dụ Wedding invations, tôi có thể sử dụng những tool này để tìm ra được nội dung phổ biết nhất với từ khóa mà tôi muốn xếp hạng – “popular wedding invitations.”

Tôi dùng Ahrefs để xem nội dung chứa keyword này được chia sẻ bao nhiêu lần trên trang mạng xã hội và bao nhiêu lần được kéo liên kếtdomain Authority là gì. Ví dụ, đạt được 1000 lượt chia sẻ trên trang mạng xã hội thì không có gì là ấn tượng nếu nó được đăng trên Forbes, nhưng trái lại, nếu được đăng tải trên một trang DA đạt chỉ số 30.

4. search trên Google

Kỹ thuật này cũng khá đơn giản và sẽ vô cùng hiệu quả nếu bạn biết những keyword hay cụm từ bạn muốn xếp hạng. Ví du, nếu bạn mong muốn xếp hạng “popular wedding invitations”, bạn có thể đánh cụm từ đó trên Google và những thông tin tốt nhất sẽ hiển thị ở trang trước hết. Tôi đã từng làm và nhận được một loạt danh sách như sau:

Xếp hạng thứ nhất và thứ hai là danh sách các thiệp cưới. vì thế, tôi mong muốn thiết lập một chủ đề tương tự giống như vậy, nhưng tốt hơn những cái này – các chủ để dạng giống như “50 Most Popular and Incredible Wedding Invitations,”và sau đó tăng trưởng content xoay quanh chủ đề đó.

search trên Google là việc làm đơn giản nhất và đôi khi lại là mẹo hiệu quả nhất để tạo lên các chủ để chỉ bằng việc nghiên cứu xem những người khác đã thực hiện thành công ở đâu và sau đó đào sâu vào đó.

Tìm các cụm từ/ kết quả tìm kiếm tương tự

Tương tự, bạn có thể sử dụng Google để tìm ra những cụm từ khác mà Google đề xuất cho bạn. Khi dẫn xuống cuối của trang kết quả search, có danh sách những tìm kiến liên quan (SERPs) đề nghị cho bạn các cụm từ tương tự. Bạn cũng có thể nhập các từ khóa lên Google và nó sẽ hiển thị những cụm từ tương tự khác.

cách viết tiêu đề/chủ đề thuyết phục

Cuối cùng, khi bạn đã tạo đề tài và nghiên cứu từ khóa, bạn cần viết tiêu đề/chủ đề. keyword hiển nhiên sẽ phải xuất hiện ở tiêu đề và tiêu đề đó phải thật lôi cuốn và có tính thuyết phục cao để hiển thị ngay trong hộp kiếm tìm. Một gợi ý là hãy bao gồm chủ đề/từ khóa mà bạn mong muốn, sau đó tạo calls to action hoặc các từ ngữ bao gồm chúng.

Ví dụ, nếu bạn định viết về “50 Most Popular Wedding Invitations” và cụm keyword mục đích là “Popular Wedding Invitations,” bạn hãy thêm cả calls to actions và từ ngữ thật thuyết phục để hiển thị trong hộp tìm kiếm trong thẻ meta information. Ví dụ:

  • Cụm keyword – Popular Wedding Invitations
  • đề tài – 50 Most Popular Wedding Invitations
  • Tiêu đề – 50 Most Stunning & Popular Wedding Invitations

nội dung diễn đạt – Truy cập trang xyz.com để được tut bạn với 50 mẫu thiệp cưới đa dạng nhất. Chúng tôi sẽ điểm qua top 50 để bạn có thể hiểu đa số nhất về những mẫu thiệp mời đám cưới đang được ưa chuộng nhất.

Hãy trọng tâm những chủ đề mà bạn muốn,xây dựng nội dung cho chiến dịch marketing của mình bằng mẹo áp dụng những kỹ thuật này nhé.

Nguồn: waytomarketing.com

 

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

Quý khách vui lòng để lại thông tin