Cho dù bạn là một blogger người tiếp thị thương hiệu cá nhân của riêng mình hoặc một nhà tiếp thị chuyên nghiệp , để thành công, bạn cần phải tìm ra những công cụ tiếp thị phù hợp. Tôi đang đề cập đến các công cụ tiếp thị giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, các công cụ cho phép bạn hiệu quả hơn và giúp bạn làm nhiều nhất có thể trong thời gian ít nhất có thể.
Một đầu bếp chuyên nghiệp chỉ sử dụng số tiền dao tốt nhất có thể mua. Đây không phải là một hình thức kiêu ngạo mà là một quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng. Để làm tốt nhất, bạn cần phải tìm kiếm hoặc có được những công cụ tốt nhất cho công việc đó và đồng thời, những công cụ phù hợp nhất với nhu cầu và phong cách làm việc của bạn.
Bạn có thể sử dụng ứng dụng nào làm nhà tiếp thị? Vâng, như tôi đã đề cập ở trên, nó phụ thuộc vào phong cách làm việc của bạn và tất nhiên, về loại công việc bạn đang thực hiện. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số công cụ tiếp thị tốt nhất mà bạn có thể làm việc trong năm 2018. Bạn có thể chọn một, hai hoặc thậm chí tất cả chúng.
1. Ubersuggest
UberSuggest là một công cụ vô cùng hiệu quả dùng để nghiên cứu từ khóa. Chức năng chính của nó là hỗ trợ tìm kiếm các từ khóa liên quan, đề xuất thêm các từ khóa hữu ích. Với công cụ này, chúng ta sẽ có thêm rất nhiều gợi ý về từ khóa để phục vụ cho việc SEO.
Cách sử dụng UberSuggest:
Nếu công cụ Google keyword planner có thể đề xuất cho bạn các từ khóa ngắn thì UberSuggest sẽ giúp gợi ý cho bạn các từ khóa dài hơn. Để sử dụng UberSuggest, bạn có thể truy cập vào địa chỉ http://UberSuggest.org
Giao diện cũng như cách sử dụng của UberSuggest rất đơn giản. Bạn chỉ cần điền từ khóa mà bạn đang quan tâm vào ô trống rồi bấm Suggest, công cụ này sẽ tổng kết các thông tin và hiển thị danh sách các từ khóa mà bạn cần tìm.
Ví dụ: khi bạn gõ từ khóa “công cụ SEO”, UberSuggest sẽ gợi ý thêm cho bạn các từ khóa dài hơn như công cụ hỗ trợ seo của google, công cụ seo miễn phí, công cụ gợi ý từ khóa trong seo, cách sử dụng công cụ seo, công cụ seoquake, công cụ seo website, công cụ seo backlink,…
Tôi đã gặp Ubersuggest gần đây và đã gây ấn tượng rất nhanh bằng cách dễ dàng làm việc với ứng dụng đơn giản nhưng mạnh mẽ này.
Ubersuggest là gì? Ubersuggest là một công cụ nghiên cứu từ khóa ở cốt lõi của nó, nhưng nó là theo nhiều cách tốt hơn so với bất kỳ công cụ tương tự khác mà tôi đã làm việc với. Để làm mọi việc tốt hơn, nó hoàn toàn miễn phí.
Sử dụng Ubersuggest
Trước tiên, bạn phải truy cập trang web. Đây là một công cụ dựa trên web, vì vậy, bạn sẽ không cần phải cài đặt bất cứ thứ gì. Hơn nữa, bạn không cần phải tạo người dùng trên trang web, bạn không cần đăng nhập hoặc thanh toán bất kỳ thứ gì để sử dụng dịch vụ.
Bạn sẽ thấy biểu mẫu tìm kiếm có sẵn trong phần tiêu đề của trang bạn vừa truy cập. Từ đó, bạn có thể chèn từ khóa mong muốn, chọn ngôn ngữ mục tiêu và loại nội dung bạn sẽ tìm kiếm.
Kết quả sẽ xuất hiện ngay lập tức và trang web sẽ trông giống như ảnh chụp màn hình ở trên. Không giống như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google , Ubersuggest cung cấp cho bạn số lượng từ khóa chính xác thay vì một loạt các từ khóa, như Google Keyword Planner. Đây là một lợi thế rất lớn và một trong nhiều lý do bạn nên thử Ubersuggest.
2. Buzzsumo
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn sử dụng một công cụ giúp cho bạn dù có làm chủ đề nào ở lĩnh vực nào, bạn hoàn toàn sẽ có được nhiều nhận định “đầy kinh nghiệm” với việc phát triển nội dung cốt lõi trong chủ đề của bạn, mà không đòi hỏi ở bạn 1 kỹ năng nghiên cứu, phân tích, thống kê nào, vì công cụ này đã làm hết tất cả các công việc đó cho bạn.
Bạn sẽ tự sản xuất được nhiều nội dung “ngon lành” cho blog, website của mình và làm đượcnhiều hơn thế nữa, bạn sẽ có thể phân tích các chủ đề 1 cách chính xác, loại nội dung nào mang lại hiệu quả cao, lĩnh vực nào có các chuyên gia nào bạn nên follow hoặc liên hệ hợp tác.
Công cụ này là Buzzsumo, cùng với tư duy marketing của mỗi người, mình tin rằng, công cụ này sẽ thật sự là cánh tay phải đắc lực giúp bạn chiến thắng trong cuộc chơi mang tên “Content Marketing”.
Nếu bạn muốn tạo ra một chiến lược tiếp thị hiệu quả, có một ứng dụng bạn không thể bỏ qua. Nó được gọi là Buzzsumo và nó sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn gần như ngay lập tức.
Tất cả là gì? Buzzsumo là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Nó cũng tuyệt vời cho việc nghiên cứu các xu hướng truyền thông xã hội và sự cạnh tranh của bạn.
Với Buzzsumo, bạn có thể tìm hiểu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang chia sẻ, những chủ đề nào họ xếp hạng tốt nhất cho v.v.
Sử dụng Buzzsumo
Đây là một ứng dụng cao cấp, vì vậy bạn sẽ cần phải chọn kế hoạch phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, bạn nhận được bản dùng thử miễn phí 7 ngày, vì vậy tôi khuyên bạn nên dùng thử trước khi đăng ký phiên bản trả tiền.
Ứng dụng này dựa trên web và có thể truy cập từ bất kỳ trình duyệt nào làm cho nó tuyệt vời ngay cả đối với những người luôn chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác. Giao diện cũng dễ hiểu và phù hợp.
Bạn phải chọn loại nghiên cứu bạn muốn làm và loại nội dung bạn đang nghiên cứu. Ví dụ: bạn có thể thực hiện tìm kiếm dựa trên xu hướng, phân tích nội dung, liên kết ngược hoặc phân tích phương tiện truyền thông xã hội.
Socialbakers là một trong những bộ tiếp thị truyền thông xã hội tốt nhất. Nó bao gồm một số ứng dụng phải có để đo lường thành công truyền thông xã hội của bạn và cải thiện chiến dịch tiếp thị của bạn.
Giống như Buzzsumo, ứng dụng này cũng là một công cụ cao cấp và do đó, bạn sẽ phải trả tiền cho đăng ký của mình. Có một thử nghiệm miễn phí có sẵn nếu bạn muốn tìm hiểu Socialbakers tốt hơn trước khi đầu tư vào nó.
Mạng xã hội không cần bàn cãi là một kênh quảng cáo và tương tác hiệu quả với khách hàng, tuy nhiên với sự xuất hiện và phát triển của nhiều mạng xã hội khác nhau thật không dễ dàng để có thể quản lý hết tất cả các mạng xã hội một cách dễ dàng về cả mặt nội dung lẫn quảng cáo, branding, PR. Các công cụ trong phần này sẽ hỗ trợ người làm digital marketing có thể vận dụng mạng xã hội như một channel hiệu quả hơn.
Trước tiên, bạn cần phải đăng ký dịch vụ. Chọn tùy chọn dùng thử miễn phí nếu bạn chỉ muốn kiểm tra ứng dụng lúc đầu. Sau đó, đi tới trang tổng quan của bạn và kết nối các tài khoản truyền thông xã hội của bạn.
Socialbakers hoạt động với Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest và Google+. Khi tài khoản được thiết lập, bạn sẽ có quyền truy cập nhanh vào tất cả dữ liệu bạn cần để phân tích hiệu suất và cải thiện chiến lược tiếp thị của bạn.
4. Flipsnack
Bạn cần các công cụ tiếp thị phù hợp để nghiên cứu đối tượng, từ khóa, xu hướng và v.v. Bạn cũng cần các công cụ phù hợp để theo dõi sự tiếp xúc của phương tiện truyền thông xã hội và theo dõi mọi thứ diễn ra trực tuyến, liên quan đến ngành của bạn.
Tuy nhiên, tất cả nỗ lực của bạn có thể chứng minh là không liên quan nếu bạn không có nội dung có giá trị mà bạn nên chia sẻ với khán giả. Do đó, tốt nhất nên tập trung vào khía cạnh sáng tạo của chiến lược tiếp thị của bạn trước tiên.
Flipsnack là công cụ tốt nhất bạn có thể nhận được để tạo ra các cuốn sách lật và tạp chí HTML5 kỹ thuật số. Nó có thể biến các tệp PDF của bạn thành các sách lật hấp dẫn chỉ trong vài phút và với nỗ lực tối thiểu.
Sử dụng Flipsnack
Trước tiên, bạn cần phải đăng ký với Flipsnack . Bạn có thể chọn một tài khoản cao cấp hoặc, bạn chỉ có thể tiếp tục với tư cách thành viên miễn phí và thử ứng dụng trước.
Khi bạn đăng nhập, bạn có hai lựa chọn: bạn có thể tải lên một tệp PDF để chuyển đổi nó thành sách lật hoặc bạn có thể chọn tạo một tài liệu từ đầu.
Nếu bạn chọn tạo cuốn sách lật của mình, bạn sẽ có quyền truy cập dễ hiểu và hoạt động với bảng điều khiển thiết kế. Từ đó, bạn có thể làm việc dựa trên mẫu hoặc bằng cách tải lên hình ảnh của riêng bạn, từng lớp.
5. HubSpot CRM
Hubspot CRM là 1 trong những phần mềm hiếm hoi trên thị trường Miễn phí hoàn toàn, trọn đời với rất nhiều tính năng mà bất kỳ Quản lý Sales hay nhân viên Sales nào cũng cần nếu để tăng số lượng KH, gia tăng doanh số.
Nếu bạn cần một công cụ quản lý quan hệ khách hàng, trước tiên bạn nên nhìn vào HubSpot CRM . Họ có thể có chính xác những gì bạn cần và phần tốt nhất là ứng dụng CRM của họ hoàn toàn miễn phí.
Hubspot CRM cho phép bạn tự động hóa hiệu quả các tác vụ thường được thực hiện bởi các nhóm bán hàng. Ngoài ra, với vai trò là một nhà tiếp thị, bạn có thể truy cập nhanh vào tất cả các dữ liệu cần thiết cho các chiến lược hiện tại và tương lai của mình cho tối đa 1 triệu liên hệ.
Sử dụng HubSpot CRM
Trước tiên, bạn cần phải tạo một tài khoản trên trang web của ứng dụng. Sau đó, bạn sẽ có quyền truy cập tức thì vào trang tổng quan của mình, nơi bạn có thể thêm liên hệ của mình dựa trên một số thông số.
Đối với mỗi liên hệ, bạn có thể thêm dữ liệu cá nhân như địa chỉ email, số điện thoại, v.v. dựa trên các tiêu chí cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể tạo nhiều cột, tương tự như bảng tính Excel và thêm thông tin khác dựa trên dữ liệu thực tế có liên quan, nếu bạn không muốn làm việc với các giá trị đặt sẵn hiện có.
Buzznami
Buzznami là một phân tích tiếp thị nội dung dựa trên web miễn phí, cho phép bạn đánh giá các nỗ lực viết blog hiện tại của mình dựa trên chất lượng nội dung và nhận thức xã hội.
Như tôi đã đề cập trước đây, đây là một bộ phân tích miễn phí và có thể được truy cập từ www.buzznami.com mà không cần đăng ký.
Sử dụng Buzznami
Tất cả những gì bạn phải làm là truy cập trang web được mô tả ở trên và chèn địa chỉ blog của bạn vào biểu mẫu được cung cấp. Bước tiếp theo là cung cấp email doanh nghiệp và chờ kết quả được gửi cho bạn. Nó đơn giản mà!
Phần kết luận
Nếu bạn muốn thành công với tư cách là một nhà tiếp thị, bạn cần phải tìm ra những công cụ tiếp thị tốt nhất để làm việc. Ngoài ra, bạn cần phải tìm các công cụ tiếp thị phù hợp với mình, công cụ giúp bạn dễ dàng và tiết kiệm thời gian.
Trong bài viết này, chúng tôi đã thảo luận 5 ứng dụng tiếp thị mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng vào năm 2018. Chúng là tất cả các ứng dụng dựa trên web, dễ truy cập từ mọi nơi, dễ hiểu và hoạt động. Nhiều hơn những gì bạn có thể yêu cầu?
Bạn nghĩ gì về những lựa chọn này? Bạn đã thử công cụ tiếp thị nào trong số những công cụ tiếp thị này?
Nguồn: neilpatel.com