[porto_block name="head-blog"]
google-website

10 Bước Bất Biến Kiểm Tra Website Có Bị Phạt Hay Không Phần 1

 

Để Website của bạn lên Top cao trên Google được bền vững thì đảm bảo Website của mình không bị Google phạt. Vì khi bị Google phạt thì Website của bạn sẽ bị giảm đi một cách đáng kể lượng truy cập vào Google và gõ tìm từ khóa SEO thì kết quả trả về sẽ không tìm thấy website nằm trong 10 trang đầu của Google.

Theo kinh nghiệm lâu nay thì Website của các bạn có thể bị rơi vào 1 trong những trường hợp sau:

Thứ nhất: Sandbox ( hay còn gọi đưa vào hộp cát)

Khi Google bắt đầu nghi ngờ một website bị vi phạm các quy tắc hoạt động, Google sẽ đưa website vào danh sách kiểm tra.

Các vi phạm quy tắc là: Dùng nhiều phần mềm để SEO, SEO quá quy định được cho phép…

Hiện tượng khi bị phạt: Website lúc ẩn lúc hiện trên Google. Thường xảy ra với các tên miền mới, khi có các liên kết, bài viết tăng một cách đột biến.

Thứ hai: Penalty ( Còn gọi là bị phạt )

Đối với trạng thái này thì sẽ làm cho website giảm thứ hạng hoặc mất chỉ mục, đây là một lỗi khá nặng và nghiêm trọng.

Hiện tượng khi bị phạt: Giảm thứ hạng

Thứ ba: Filter ( Còn gọi đưa vào bộ lọc )

Google phát hiện Website đang phát tán các mã độc vào máy tính của người dùng đang truy cập nên tạm thời Google sẽ không hiện lên trang kết quả tìm kiếm.

Hiện tượng khi bị phạt: Các bạn không thể tìm thấy Website của mình trên trang 1, mặc dù thứ hạng của nó vẫn không thay đổi

google-website

  1. Cách kiểm tra Website bị Google phạt Penalty

Nếu thứ hạng Website trên Google của bạn hay lượng truy cập bị giảm xuống. Khi đó các bạn nên sử dụng 10 bước cơ bản để xem website của bạn có bị Google phạt hay không.

Bước 1: Dùng Google search box tìm kiếm domain để xem số lượng các trang được index: Các bạn viết liền nhau, không cách khoảng trắng.

Ví dụ cho domain: https://alosoft.vn

Nếu không tìm thấy được, chứng tỏ Website của bạn bị hư.

Bước 2: Kiểm tra file robots.txt

Bạn xem lại file robots.txt của mình để xem có lỗi hay chặn Google index URL? Nếu bạn đang chặn thì gỡ ngay xuống, đồng thời kiểm tra thẻ Meta ROBOTS xem đặt NOINDEX và NOFOLLOW hay không.

Bước 3: Kiểm tra báo lỗi trong Webmaster tools

Đang nhập ngay http://www.google.com/webmaster/ và kiểm tra

Google Webmaster Tools có báo cáo vấn đề gì hay không?

Một số lỗi thường hay gặp: Lỗi 404, bị virus hoặc chèn liên kết có chứa virus, trùng lặp nội dung.

Bước 4: Kiểm tra xem Google PageRank

Nếu bạn thấy Page Rank có bị giảm thì đúng là website của bạn đang bị Penalty

Bước 5: Kiểm tra thứ hạng

Dùng Google Search và search bằng cách “ Domain-name”, không có phần mở rộng phía sau.

Ví dụ: “cunglamseo” (không có.com)

Bước 6: Kiểm tra blacklist

Bạn có thể xem Google có filter Website của bạn vào danh sách blacklist ( web không an toàn) hay không.

Ví dụ: http://www.google.com/safebrowsing/diagnostic?site=alosoft.vn

Bước 7 : Kiểm tra xem bạn có phải là người xấu

Nếu Website bạn còn có linke IN hay OUT từ/ đến trang « xấu » hoặc trang bị Google phạt. Khi bạn xây dựng hệ thống, 1 trang bị phạt thì nhiều trang khác có thể bị theo.

Bước 8 : SEO quá đà

Bạn đang có nhồi nhét báo chỉ, blog… Các Andor Text có giống nhau hay không?

Bạn nên có vài Anchor Text dài, chứa từ khóa chính.

Bước 9: Tìm kiếm chính xác

Hãy gõ một chuỗi dài trên website và search chính xác ( nháy kép), rank #1?

Bước 10: Nội dung trùng lặp

Xem nội dung có bị Google bỏ qua (onitted) do trùng lặp, bằng cách thêm thông số &filter=o vào chuỗi URL tìm kiếm trên Google.

Đây là 10 bước bất biến kiểm tra website có bị phạt hay không (Phần 1 ) rất hữu ích mà bạn nên biết, để có cách khắc phục khi bị Google phạt Website của mình. Chúc các bạn thành công!

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua