Xây dựng chiến lược Marketing để quảng bá ứng dụng di động hiệu quả
Posted by: ATPMedia Post Date: 07/07/2021 490 Lượt viewTạo một ứng dụng đồng nghĩa mở ra một kênh hoàn toàn mới để tương tác, tiếp cận khách hàng. Ứng dụng của bạn sẽ là một không gian dành riêng để đáp ứng mọi nhu cầu của họ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xây dựng chiến lược Marketing để quảng bá ứng dụng di động hiệu quả. Hãy tham khảo ngay bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Mục lục
1. Khảo sát nhu cầu khách hàng trước cả khi quảng bá ứng dụng
Khách hàng là xương sống của doanh nghiệp, lợi nhuận của công ty có thể tăng đến 75% nếu một app mới có thể làm tăng 5% tỷ lệ giữ chân khách truy cập. Hãy luôn nhớ rằng, khách hàng có những tiêu chuẩn riêng, khi bạn có thể thuyết phục được họ thì bạn đã có mọi thứ cần thiết để thành công.
Chiến dịch marketing quảng bá ứng dụng hoàn hảo nên được khởi động trước cả khi sản phẩm được tung ra thị trường. Hãy liên hệ và trò chuyện với khách hàng trước khi yêu cầu nhóm phát triển xây dựng ứng dụng với hàng triệu thứ khác nhau.
Chiến dịch tiếp cận khách hàng bắt đầu từ việc hệ thống lại danh sách các khách hàng đã từng mua, thậm chí cả những người đăng ký nhận tin tức cập nhật từ thương hiệu của bạn. Phần lớn khách hàng sẽ không có nhiều thời gian, vì thế hãy mang lại cho họ thứ gì đó hấp dẫn để đổi lại việc đã dành thời gian làm khảo sát, chẳng hạn như một voucher giảm giá,…
Với cách làm này, bạn sẽ hiểu được kỳ vọng của khách hàng đối với app sắp ra mắt, từ đó xây dựng thành công cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng. Bằng cách cho phép khách hàng tham gia vào quy trình xây dựng app, bạn có thể chắc chắn sản phẩm của mình sẽ phù hợp với những người bạn đang phục vụ.
2. Tối ưu hóa ứng dụng
Theo thống kê, có khoảng 60 -70% số lượt tìm hiểu thông tin, cài đặt ứng dụng thông qua việc tìm kiếm trên các cửa hàng ứng dụng, vì thế việc tối ưu hóa ứng dụng là rất quan trọng. ASO sẽ là một gợi ý quảng bá ứng dụng hiệu quả bạn có thể cân nhắc.
ASO là một tổ hợp những quy trình thao tác trên ứng dụng, trò chơi cho thiết bị di động để tối đa hóa khả năng hiển thị và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, ASO còn tối ưu về tỷ lệ chuyển đổi bên cạnh khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Hãy lưu ý răng ASO không phải là SEO, việc xếp hạng cao hơn đồng nghĩa với việc nâng cao khả năng hiển thị, tiếp cận với khách hàng có nhu cầu.
Những từ mà người dùng gõ vào thiết bị để thực hiện tìm kiếm trên App Store được gọi là “từ khóa”. Các từ khóa nhắm mục tiêu cho app nên được quyết định trước đó, sau đó được áp dụng trong tiêu đề ứng dụng. Cần lưu ý không nên thay đổi tên ứng dụng sau khi đã xuất bản.
Một số bước cần thực hiện trong quy trình ASO gồm nghiên cứu, tối ưu hóa từ khóa, theo dõi, đánh giá,…
3. Đầu tư một landing page bắt mắt cho app
Một trong những yếu tố quyết định đến một chiến dịch Marketing cho ứng dụng di động hiệu quả được Groovetechnology.com – đơn vị lập trình ứng dụng hàng đầu thị trường Úc chia sẽ đó chính là xây dựng một landing page dành riêng để nói về app của công ty là yếu tố cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào khi nói về cách quảng bá ứng dụng. Điều này tương tự như việc bạn thiết kế một tấm danh thiếp tuyệt vời, được tự động truyền tải khắp nơi mà không cần phải trực tiếp gặp từng khách hàng để trao cho họ.
Một ví dụ tuyệt vời về landing page của ứng dụng dành cho thiết bị di động là Spendee. Nó tập hợp đầy đủ những yếu tố để thu hút và cung cấp thông tin cho người dùng, cho phép họ dễ dàng chia sẻ trên tất cả những kênh phổ biến.
Đừng quên đầu tư nút tải về trên thiết bị App Store hoặc Google Play Store thật nổi bật để thu hút được sự chú ý của người dùng ngay lập tức. Nội dung của trang cần được xây dựng một cách khoa học, nhất là kêu gọi hành động, từng mục cần có lời kêu gọi hành động, dẫn trực tiếp quay trở lại mục chính. Mọi nội dung trong page cũng cần phải hướng đến việc khuyến khích người dùng tải ứng dụng. Bạn có thể bổ sung các phản hồi tích cực từ người dùng thực tế ở cuối page để tăng khả năng tin tưởng.
4. Logo của ứng dụng luôn là một phần quan trọng
Phần lớn các doanh nghiệp đều mắc phải một lỗi chung là sử dụng luôn logo của công ty hiện tại để làm logo ứng dụng. Điều này mặc dù không sai, thế nhưng không được khuyến khích.
Bạn cần hiểu rằng logo của ứng dụng không như của website, khác biệt rõ ràng nhất là các logo ứng dụng có thể thay đổi được. Chúng có thể là bất kỳ hình dạng hoặc kích thước nào.
Bên cạnh đó, một logo ứng dụng cần được thiết kế để hiển thị tốt cho mọi độ phân giải màn hình. Việc thiết kế logo cần được thiết kế tối ưu cho hệ thống sẽ hiển thị chúng. Logo cũng cần phải hiển thị tốt với bất kỳ không gian màn hình hoặc kích thước nào. Vì thế mà hầu hết các ứng dụng đều tránh sử dụng văn bản trong những logo của mình. Bởi chúng không tối ưu với các thay đổi liên quan đến độ phân giải.
Nếu bạn biết Photoshop thì có thể tự thiết kế logo, còn không thì có thể sử dụng công cụ thiết kế nhanh chóng và miễn phí Canva.
5. Khác biệt với phần còn lại
Thiết kế là phần quan trọng đối với ứng dụng của bạn, thế nên hãy chắc rằng nó độc đáo và mới mẻ. Tránh việc sử dụng các ý tưởng quá thông dụng như hình ảnh những bức thư để thể hiện cho email hay hình ảnh bóng đèn để liên tưởng đến những ý tưởng,…
Hãy phản ánh những ý tưởng mới lạ trong đầu của bạn bằng những thiết kế trong ứng dụng. Dành thời gian cho việc nghiên cứu hoặc thuê một người thiết kế chuyên nghiệp để có những thiết kế đạt yêu cầu. Ngoài ra thì các công ty Software Development Companies luôn có những giải pháp UX / UI design trong application development service để tạo sự khác biệt cho các ứng dụng của khách hàng
Bạn có biết vì sao Apple lại thành công đến như thế không? Đơn giản là họ khác biệt so với phần còn lại. Thế nên, hãy cứ mạnh dạn khác biệt, mình không phải là số 1 nhưng mình phải là duy nhất.
6. Sáng tạo một video demo cho ứng dụng
Video demo là cách dễ dàng nhất để bạn quảng bá ứng dụng rộng rãi. Về khía cạnh tài chính, chỉ một đoạn video vừa có thể sử dụng đăng tải trên phần lớn các kênh thông tin như Youtube, Facebook, Instargram,…vừa chạy quảng cáo App Android hiển thị Facebook ads, Google Adwords,…
Tôi không nghĩ ra bất kì lí do nào để nói “không” khi khi hỏi ai đó về cách quảng bá ứng dụng, và họ đưa ra ý tưởng xây dựng video demo cho app của mình.
Bên cạnh đó, bạn có thể chỉ định một nhóm phụ trách việc sáng tạo video, ý tưởng từ mỗi cá nhân sẽ giúp bạn hoàn thành dự án một cách suôn sẻ. Tuy nhiên, khi tôi nói mỗi video được tạo ra có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau, không có nghĩa bạn có thể dùng duy nhất video đó trong suốt thời gian sau này, tất cả nội dung đều phải được cập nhật theo định kì
Teaser chính là cách tuyệt vời giúp người dùng chuyển từ “quan tâm” sang “hào hứng” với ứng dụng của bạn. Bạn có thể hé lộ ảnh chụp màn hình ứng dụng hay một số tính năng cơ bản một cách trực quan.
Không những tăng độ nhận biết, bạn còn có thể thu nhập email những người quan tâm App thông qua Video Teaser của mình.
Trên đây là những cách xây dựng chiến lược Marketing để quảng bá ứng dụng di động hiệu quả. Hãy cố gắng tập trung cho một vài thứ thật tốt thay vì làm quá nhiều thứ cùng lúc. Ứng dụng của bạn sẽ chứng minh công thức đó mang lại hiệu quả như thế nào. Chúc bạn thành công!