Xu Hướng Marketing Online Thống Lĩnh Thị Trường Năm 2020
Posted by: ATPMedia Post Date: 17/12/2020 741 Lượt viewCuối năm là thời điểm để chúng ta cùng nhìn lại và nhận xét những kết quả đã đạt được của năm cũ. Đây là lúc các marketer cần quan tâm tâm đến xu hướng Marketing online của năm 2020.
Dưới đây là các xu hướng Marketing online 2020, các marketers, doanh nghiệp cần kiểm soát để lập kế hoạch chiến lược đạt kết quả tốt cho những năm tới.
Mục lục
- Viral Marketing – Xu hướng marketing online hiện đại
- Content is King – Nội dung vẫn là trước tiên
- Xu hướng marketing online bằng Tik Tok
- Xu hướng mua/bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử
- Marketing online bằng video trực tiếp (Livestream Video)
- Video – Xu hướng marketing online cực kỳ quan trọng
- Lời kết
Viral Marketing – Xu hướng marketing online hiện đại
Viral Marketing là xu hướng marketing dựa trên hiệu ứng lan truyền giữa các khách hàng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của tổ chức trên một phạm vi bao quát hơn.
Với ưu thế về chi phí cũng giống như hiệu quả mà nó cung cấp, Viral Marketing đã rất nhanh biến thành ưu tiên hàng đầu cho các công ty, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Thay vì một khoản đầu tư cho các chiến dịch truyền bá trên nhiều khía cạnh, bạn chỉ cần tập trung vào một chiến dịch độc nhất để thu hút khách hàng và qua đấy tiếp xúc với những người có khả năng mua hàng khác.
Tất nhiên, để làm được Điều này, bạn cần bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức mới có thể đạt được thành công.

Viral Marketing – Xu hướng marketing online hiện đại
Content is King – Nội dung vẫn là trước tiên
Mục tiêu chính mà Google đã và đang tiếp tục theo đuổi là tôn vinh những thông tin. Content is King vẫn đứng vững trong top đầu xu thế marketing online trong những năm trở lại đây.
Để thỏa mãn được người dùng bằng những thông tin thu hút có ích là phương pháp một cách nhanh chóng để gây ấn tượng trong lòng họ.
Đây cũng là cách giúp cho bạn gia tăng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của tổ chức thông qua marketing online đi sâu vào tâm trí của người dùng.

Content is King – Nội dung vẫn là trước tiên
Bạn nên tiếp tục tạo ra thông tin, cách tân và cung cấp những thông tin có giá trị đến người dùng trên các trang Web và các mạng xã hội lớn không giống nhau.
Thực sự, Việc này không những hỗ trợ cho công việc của rất nhiều cơ quan dịch vụ seo thành công mà còn giúp cho Web bạn tăng doanh số và nâng cao uy tín trên internet.
Xu hướng marketing online bằng Tik Tok
Là một kênh marketing xu hướng mới không thể thiếu. Tik Tok nay đã đạt lượt truy cập >12 triệu / tháng. Số lượt tải đã vượt xa con số của instagram và Snapchat. Tại đất nước ta, lượng người sử dụng Tik Tok cũng đã trở nên khổng lồ.
Trong giai đoạn vài năm trước, khi chỉ có thế hệ Z (các bé sinh năm sau 2000) sử dụng Tik Tok, thì kênh này chẳng phải là nơi để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp. Nên Tik Tok marketing chưa được chú trọng.

Tik Tok là xu hướng marketing online đang phát triển
Nhưng trong nửa năm trở lại đây, khi Tik Tok phổ biến hơn, độ tuổi dùng Tik Tok tăng, thế hệ Z cũng lớn dần và thời cơ đã chín muồi, thì giới marketer trên khắp nước ta đã khởi đầu để ý đến kênh thị trường tiềm năng này, khi mà chi phí đầu tư quảng cáo còn khá rẻ.
Cho dù bạn là một marketer hay người làm bán hàng, hãy chú ý đến kênh marketing này, và hãy đón đầu xu thế khi còn tiềm năng phát triển.
Cơ hội phát triển của Tik Tok còn rất nhiều, bạn chắc chắn sẽ khai thác và kiếm được lợi nhuận được từ nó. tham khảo phân tích tại đây.
Xu hướng mua/bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử
Nhu cầu mua hàng trực tuyến trên nền tảng MXH đang tăng lên từng ngày bởi sự tiện lợi, nhanh gọn, mua hàng chỉ bằng một click chuột mà không cần đi đâu xa.
Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng trực tuyến cũng lên ngôi và ngày càng phổ biến trong cuộc sống người sử dụng.
Lướt một vòng trên trang Facebook hay Shopee rất nhiều sản phẩm được bày bán như áo quần, giày dép, bỉm sữa, mỹ phẩm…thật dễ dàng cho người sử dụng để sở hữu một sản phẩm yêu thích.
Những gian hàng ảo này được đầu tư khá kỹ lưỡng trong việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm bằng những hình ảnh bắt mắt cùng với những dòng chào mời đầy lôi cuốn. Khách hàng dựa trên hình ảnh, nội dung sản phẩm có khả năng chọn lựa sản phẩm thanh toán trực tuyến.

Xu hướng mua/bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử
Các công ty hoặc chủ shop có thể đăng tải hình ảnh sản phẩm với giá thành như một bài post bình thường, để người sử dụng có thể xem giá một cách dễ dàng và mua chỉ với một cú click chuột.
Tính năng này giúp các thương hiệu có được tới lượng khách hàng mới nhanh nhất và dễ dàng hơn, cắt giảm công đoạn trong phễu kinh doanh và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Marketing online bằng video trực tiếp (Livestream Video)
Livestream đã phát triển vài năm mới đây (Tính năng Facebook Live đã ra mắt hoàn hảo vào tháng 8 năm 2015).
Tuy nhiên trong năm 2020 và những năm sau, Livestream vẫn là 1 hình thức tiếp thị mới mẻ và đạt kết quả tốt
Video Livestream đang ngày càng trở nên phổ biến hơn và hầu hết các nền tảng cho phép người sử dụng trực tiếp và trao đổi qua lại với người xem, từ Facebook, kênh instagram đến Tok tok đều có tính năng này
Hé lộ về tính năng sản phẩm trong clip trực tuyến và khiến khách hàng cảm nhận thấy thích thú khi xem sản phẩm được trải nghiệm trong thời gian thực
Dù mục tiêu tiếp thị của bạn là gì, hãy nghĩ về cách tốt nhất để tận dụng clip trực tiếp, đặc biệt là cách bạn kết nối và trao đổi qua lại với khán giả của bạn !

Marketing online bằng video trực tiếp (Livestream Video)
Video – Xu hướng marketing online cực kỳ quan trọng
Như số liệu từ Google cung cấp thì Việt Nam đứng trong top 5 các nước xem video trên Youtube nhiều nhất trên toàn cầu, đứng trên cả các nước có nền công nghiệp kỹ thuật số phát triển như Nhật, Hàn, Đài Loan…
Và theo chúng tôi quan sát lẫn số liệu mà Google & trang Facebook cũng như các bên nghiên cứu thị trường mang lại thì trong năm qua có 65% các doanh nghiệp tại Việt Nam đã tăng ngân sách quảng cáo video của họ.
Và chi phí quảng cáo video trên Youtube cũng tăng, chiếm 16% tổng khoản chi quảng cáo trung bình của thương hiệu. Điều này phản ảnh rõ nét sở thích, thói quen tiêu thụ phương tiện truyền thông của đất nước ta.
Điều đó cho chúng ta thấy video vẫn là phương thức tiếp thị nội dung (content marketing) đứng top đầu, phương thức tiếp thị nội dung tốt hơn video chắc chỉ có thể là clip trực tiếp (Live Video).

Video – Xu hướng marketing online cực kỳ quan trọng
Lời kết
(Nguồn tham khảo: brandee, kinhbacmedia, lambanner)