alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Đang bình chọn...

Trong suốt một năm qua, Facebook đã tổ chức rất nhiều sự kiện và các buổi diễn thuyết dành riêng cho các nhà sáng tạo content, bao gồm cả các YouTuber, nhằm mục đích chiêu mộ họ vào đội ngũ của mình.

Tháng 8.2018, Facebook chính thức bước chân vào lãnh địa nội dung video của YouTube bằng Facebook Watch. Vài tháng sau đó, doanh nghiệp mở rộng chương trình share lợi nhuận từ quảng cáo với những người sáng tạo nội dung.

Nhưng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu chưa dừng chân tại đó. Trong suốt một năm qua, Facebook tổ chức rất nhiều sự kiện và các buổi diễn thuyết dành riêng cho các nhà sáng tạo content. Gần đây tại event VidCon London, Fb đã mang tới hàng loạt các hoạt động quảng bá nhằm chiêu mộ những nhà sáng tạo nội dung, bao gồm cả những YouTuber (những người sáng tạo content của YouTube).

Jau Shetty, một nhà sáng tạo nội dung với 20 triệu lượt người theo dõi trên Fb và là một trong số những diễn giả của chương trình, cho biết ông đã thu được một triệu đô la Mỹ trong năm qua. “Facebook vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. Họ xác nhận tầm cần thiết của những nhà sáng tạo content và làm mọi thứ có thể để giúp họ phát triển”, Shetty chia sẻ. “Tôi may mắn vì nắm bắt cơ hội đúng thời điểm”.

“Facebook vẫn đang liên tục tăng trưởng. Họ xác nhận tầm cần thiết của những nhà sáng tạo nội dung và làm mọi thứ có thể để giúp họ phát triển,” Jau Shetty, một nhà phát triển content trên Fb cho hay. Ảnh: Bloomberg Finance LP.

Trả lời về vấn đề có “giành giật” nhân tài từ YouTube hay các nền tảng video khác hay không, Patrick Walker, giám đốc truyền thông khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Facebook phủ nhận và click mạnh rằng mục tiêu của Facebook là trở thành một “nền tảng độc nhất vô nhị”, giúp các nhà sáng tạo content đạt được mức lương tương xứng để họ có thể dành toàn thời gian theo đuổi đam mê của mình.

Vì sao Fb lại đẩy mạnh chiêu mộ các nhà sáng tạo nội dung?

Chiêu mộ nhân tài đang và có thể làm việc cho YouTube là bước tiến mới của Fb nhằm lôi kéo những người trẻ đang có xu hướng rời xa social này. Vài người có thể cho rằng động thái này không quan trọng, bởi hầu hết những người trẻ rời Fb đều chuyển sang dùng Instagram, một mạng xã hội khác của Facebook. Nhưng đừng quên đẩy mạnh nội dung video có thể giúp Fb tạo ra được nhiều lợi nhuận, mang lại nhiều phương án và sản phẩm cho các nhà ads lựa chọn hơn.

Một lý do khác khiến Facebook bắt đầu chú trọng thu hút những tài năng sáng tạo video là bởi vị thế ngày nay của Fb Watch. Nhiều người không ưa chuộng Facebook Watch vì những video có chất lượng không cao và thường xuyên bị lỗi khi tua lại. Trong khi đó YouTube lại nổi tiếng vì chất lượng hiển thị video cao và ổn định, một vài video còn có thể được phát dưới định dạng 8K. giống như vậy trong khi dần cải thiện chất lượng hiển thị video, chất lượng video sẽ là yếu tố cần thiết để có thể thu hút khán giả và khiến họ trở nên trung thành hơn.

Chất lượng video sẽ là yếu tố quan trọng để có thể thu hút khán giả và khiến họ trở nên trung thành hơn.

Trở thành người sáng tạo content của Facebook không hề là vấn đề đơn giản. như YouTube, Fb cũng có một loạt các yêu cầu để trả lương cho các nhà sáng tạo content. Họ phải có ít nhất 10.000 người theo dõi và 30.000 lượt xem với thời lượng của mỗi view kéo dài ít nhất một phút. Những nhà sáng tạo này cũng cần có mặt trong các video trong vòng ba phút hoặc lâu hơn.

Điều kiện nói trên có vẻ khắt khe hơn so với YouTube. YouTube chỉ yêu cầu người làm content có được 4.000 giờ xem trong vòng 12 tháng và có nhiều hơn 1.000 người theo dõi. Tuy vậy có thể thấy điểm chung của cả hai nền móng nội dung video là đều nói không với những ai muốn kiếm tiền nhất thời. Cả hai nhắm tới những nhà sáng tạo nội dung có kinh nghiệm, hoặc những người quyết tâm thiết lập một đội ngũ người hâm mộ trung thành trên social, bởi chính họ mới là nhân tố cần thiết nhất tạo nên lợi nhuận dài hạn cho doanh nghiệp.

Nguồn: Forbes Vietnam

 

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
layer-48
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
layer-49
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
layer-50
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
layer-47
info@atpsoftware.vn
.
layer-46
www.atpsoftware.vn
binary-code
Mã số thuế: 0314344065
analysis
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
manager
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Đặt mua

Quý khách vui lòng để lại thông tin