Youtube marketing là gì? Cách làm Youtube marketing hiệu quả nhất
Posted by: nguyen hiep Post Date: 19/08/2023 173 Lượt viewYoutube Marketing đã trở thành một trong những kênh marketing hiệu quả nhất của doanh nghiệp. Vậy cụ thể Youtube Marketing là gì? Hình thức tiếp thị này đã mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Vì vậy hôm nay hãy cùng Alosoft.vn tìm hiểu Youtube marketing là gì nhé.
Mục lục
Youtube là gì?
Youtube là một website truyền thông online cộng đồng. Youtube là nơi mà bạn có thể thoải mái xem hoặc sẻ chia các clip, tải lên hoặc down máy tính/điện thoại các clip clip mà bạn thích.
Khi truy xuất youtube bạn sẽ thoải mái xem các đoạn clip có sẵn. Các video trên youtube rất đa dạng về nội dung từ chia sẻ bí quyết cho đến hướng dẫn cách làm,…Các video trên youtube không bị giới hạn sự sáng tạo & đặc biệt chúng free hoàn toàn. Chính những điều này cho thấy Youtube thực sự là công cụ tuyệt vời giúp cá nhân/doanh nghiệp thực hiện các giải pháp marketing nhằm tăng độ phủ nhãn hiệu và uy tín cực kỳ hiệu quả.

Youtube marketing là gì? Cách làm Youtube marketing hiệu quả nhất
Xem thêm: Digital marketing là gì? Đặc điểm của Digital marketing
Youtube marketing là gì?
Youtube marketing là gì? Marketing youtube là việc người tiêu dùng tận dụng nền tảng truyền thông tốt của Youtube để đăng tải các video nhằm mục đích tiếp thị thông tin. Thông tin bao gồm chi tiết về các loại sản phẩm, dịch vụ và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, cá nhân đến gần hơn với người tiêu dùng. Youtube là website tìm kiếm thứ hạng thứ 2 thế giới về lượng người tiêu dùng truy xuất nhiều nhất chỉ sau Google. Nên marketing trên youtube thực sự đem lại rất nhiều lợi ích cho những ai ước muốn quảng bá nhãn hiệu, bán hàng hay tiếp thị sản phẩm.
Hiểu 1 cách đơn giản, khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp mong muốn thúc đẩy hoạt động quảng bá thương hiệu của mình hoặc mong muốn giới thiệu đến khách hàng mặt hàng, dịch vụ nào đấy, họ sẽ quay những clip chất lượng và chuẩn bị để đăng tải lên youtube. Các clip nóng hổi chuẩn bị được tung lên youtube nên có nội dung có ích, độc đáo để vừa thu hút người xem vừa tạo ra các tương tác. &Amp; đương nhiên chỉ cần người xem cảm thấy video không thú vị hoặc không phải hữu ích, họ sẽ không quay lại xem lần 2.
Tại sao phải xây dựng hoạt động marketing trên youtube?
Youtube marketing là gì? Bởi sự phổ thông & năng lực đáp ứng tốt mọi nhu cầu về công việc cũng giống như thư giãn cho người dùng ở tất cả các ngành nghề nghiệp, ở mọi độ tuổi, Youtube dần biến thành 1 phần không thể thiếu trong đời sống.
Nhờ được đông đảo người dùng yêu thích, Youtube biến thành nơi cập nhật mọi tin tức, nội dung của đài truyền hình, của các kênh truyền thông cũng như các chương trình TV có tỉ suất người xem cao. Song song đây cũng là một nền tảng tuyệt vời để các công ty cá nhân xây dựng hình ảnh, hình thành nhãn hiệu nhanh & hiệu quả hơn.

Youtube marketing là gì? Cách làm Youtube marketing hiệu quả nhất
Bản thân Youtube cũng luôn cập nhật các chức năng của mình, nói ra những bản cải tiến cải thiện hơn để người tiêu dùng & các nhà trí tuệ sáng tạo nội dung gắn bó lâu hơn. Không chỉ nỗ lực để xây dựng 1 kênh thư giãn cần thiết mà Youtube còn cố gắng để trở thành 1 nơi “sinh tiền” nhờ việc sẻ chia lợi nhuận từ quảng cáo.
Ích lợi mà Youtube đem lại cho hoạt động Digital Marketing
Youtube marketing là gì? Tất các chúng ta đều phải xác nhận rằng Youtube đã mang lại rất đa lợi ích cho hoạt động Digital Marketing của các công ty. Một vài người lợi ích mà chúng ta có thể nhắc đến:
Mở rộng phạm vi tiếp xúc người dùng
Với số lượng khách truy cập lớn mỗi ngày, Youtube không chỉ giúp công ty tiếp cận với khách hàng địa phương mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp đến gần với file người tiêu dùng quốc tế. Từ đây độ nhận diện thương hiệu có thể gia tăng một cách đột biến.
Tiết kiệm chi phí
Việc đăng tải các clip & chạy quảng cáo trên Youtube sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so sánh với việc quảng cáo truyền hình. Hình thức tiếp thị này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp xúc lượng lớn khách hàng tiềm năng với mức chi phí phù hợp hơn. Chính chính vì vậy mà những công ty có chi phí dành cho phương án marketing ít vẫn có thể sử dụng hình thức Youtube Marketing.
Tiếp cận, tương tác hai chiều với người tiêu dùng
Người xem video trên Youtube có thể để lại nhận xét phía dưới phần bình luận của clip. Thông qua những bình luận này công ty có thể biết được phản ứng của người xem với nội dung mà công ty đăng tải. Song song doanh nghiệp cũng có thể tương tác qua lại với khách hàng thông qua phần bình luận này.

Youtube marketing là gì? Cách làm Youtube marketing hiệu quả nhất
Đo lường hiệu quả hoạt động dễ dàng
Để tạo nên một chiến dịch marketing hiệu quả thì việc đánh giá, đo lường các thông số hiệu suất vô cùng quan trọng. Khi công ty triển khai một chiến lược Youtube Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể theo dõi các thông số đo lường trong thời gian thực. Việc này tạo điều kiện cho các marketer có thể đưa ra những xoay chỉnh tối ưu hóa đúng lúc, quan trọng là với hoạt động chạy quảng cáo trên Youtube.
Các chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động Youtube Marketing cần thiết
Thời lượng xem video trên kênh (watch time)
Youtube marketing là gì? Chỉ số watch time sẽ cho công ty biết lượng thời gian mà người xem đã dành cho clip. Đây chính là một trong những chỉ số quan trọng đánh giá hiệu quả kênh. Công ty nên chú trọng vào việc cải thiện chỉ số này cho toàn kênh cũng giống như cho từng clip trên kênh. Watch time là chỉ số phản ánh rõ nét về cấp độ ưng ý cũng như mức độ hữu ích mà clip của doanh nghiệp mang tới cho người xem.
Nếu mọi người dành nhiều thời gian xem clip của công ty thì thuật toán của Youtube sẽ cho rằng đó là một video hấp dẫn. Do đó, Youtube sẽ tuyên truyền kênh của tổ chức đó nhiều hơn trên trang chủ. Điều này sẽ làm cho video của tổ chức càng có nhiều lượt view hơn.
Bằng việc theo dõi thông số này công ty có thể biết được dạng nội dung xu hướng mà khách hàng đang quan tâm. Khi marketers nắm được nhu cầu, dạng nội dung mà người xem cần thì họ mới có thể nói ra những chiến lược phát triển kênh Youtube hiệu quả.
Tỷ lệ giữ chân người xem (Viewer Retention)
Phần trăm giữ chân người xem cho biết thời lượng clip mà khán giả xem trong một clip của doanh nghiệp. Những video có phần trăm giữ chân cao có nghĩa là phần trăm người xem sẽ ở lại cho đến cuối cùng video cao. Trong báo cáo phần trăm giữ chân người xem, chúng ta cũng có thể thấy tất cả thông tin những phần video mà khán giả nhìn lại nhiều lần và điểm mà người xem rời khỏi clip. Những thông tin này sẽ tạo điều kiện cho marketers sửa đổi và cải thiện về mặt nội dung cho kế hoạch marketing Youtube.

Youtube marketing là gì? Cách làm Youtube marketing hiệu quả nhất
Tỷ lệ bấm chuột của những lần hiển thị (CTR)
Youtube marketing là gì? Thông số này cho chúng ta biết phần trăm tỷ lệ số lần hiển thị clip chuyển thành lượt xem. Phần trăm này càng lên cao có nghĩa là hình thu nhỏ (thumbnails) & title clip đó hấp dẫn để người xem nhấp vào và xem video.
Tuy nhiên chẳng phải lúc nào CTR cao thì đấy là một clip thành công. Bởi vì nếu CTR cao mặc dù vậy thời lượng xem video thấp có nghĩa là người xem không tiếp tục xem video sau khi nhấp vào. Do đó khi đo lường chúng ta nên kết hợp nhiều thông số để đánh giá chính xác hơn.
Xem thêm: Facebook Marketing là gì? Những chiến lượt Facebook Marketing
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về Youtube marketing là gì trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: vtc.edu.vn, praz.vn, …)