Bán hàng online – vì sao nhiều khách hỏi mà vẫn không chốt được đơn?

Rate this post

Bán hàng online – vì sao nhiều khách hỏi mà vẫn không chốt được đơn?

Hôm qua có nhiều bạn inbox muốn T chia sẻ chủ đề “vì sao nhiều khách hỏi mà vẫn không chốt được đơn” nên mặc dù định chỉ chia sẻ nhóm kín thôi, nhưng hôm nay T quyết định chia sẽ công khai, vì T nghĩ đây là vấn đề đơn giản nhưng lại rất quan trọng, để các chị em team khác cũng biết được và rút kinh nghiệm cho mình.

Bí mật bán hàng online trên facebook chỉ 2-3 giờ/ngày thu nhập bằng đi làm cả tháng

Bán hàng online - vì sao nhiều khách hỏi mà vẫn không chốt được đơn?

Thực chất , đây được gọi là “lỗi tư vấn” mà rất rất nhiều bạn đang mắc phải!!!

??? Những lý do khách hỏi giá rất nhiều nhưng bỏ đi cũng nhiều tương tự:

? Facebook của người bán chưa có uy tín.
? Sản phẩm có uy tín nhưng người bán chưa đủ sứ thuyết phục.
? Người bán tư vấn vội vã, không tập trung vào tình trạng khách, chỉ tập trung vào thứ cần bán.
? Tư vấn theo kiểu câu kéo người mua (sai lầm lớn nhất).
? Biết là khách không tiềm năng nhưng vẫn cố. Khách kiểu này rất nhiều, chỉ hỏi thôi, cái gì cũng hỏi nhưng không bao giờ mua đâu nhé.
? Bán hàng theo dạng có hứng, hôm đăng hôm không, chán thì bỏ ma thích lại đăng ??? không bao giờ có khách ổn định.
? Không tìm hiểu kĩ sản phẩm, nên cứ có khách hỏi mới cong mông lên đi hỏi. Kiểu như này này:
– Alo em ơi da mụn dùng được mặt nạ không?”
– Dạ chị đợi chút.
5 phút sau
– Dùng được chị ơi.
– Dùng như nào em?
– Dạ chị đợi em chút.
Đi tìm người bán chính chủ hỏi, mãi không thây trả lời, ngồi đợi…

Đây là tình trạng hay gặp nhất ở cộng tác viên. Và thế là khách biết rằng bạn không hề am hiểu sản phẩm, tư vấn không chuyên nghiệp. Tất nhiên câu chốt:
– Để chị xem đã nhé.

? Fb chỉ đăng hình ảnh và thông tin dài, feed back ít, hoặc có nhiều fb nhưng chủ yếu copy lại, thậm chỉ rất mờ, nhìn là biết đã copy lại hàng trăm ngàn lần ?không có sự tin tưởng.
? Fb chuyên đi copy và copy, 10 bai thì 11 bai copy, những fb này không có 1 cái gi gọi là nét riêng cả, nên khi khách hỏi thì sự nghi ngờ đang ở mức 100%, để lấy được 100% tin tưởng thì quá khó.
? Tư vấn lan man, xa rời ý muốn hỏi của khách, thông thường khách chỉ cho bạn 5 phút để thuyết phục họ mà thôi.
? Tư vấn theo giọng chém gió, quảng cáo quá đà, không có sự chân thật.

?????? Trên đây la những cái mà T thấy các bạn đang mắc nhiều, lưu ý lại để xem lại cách tư vấn cua mình để tỉ lệ ra đơn cao hơn nhé ?.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17