Mô Hình kinh Doanh Bền Vững Với Facebook

Rate this post

Thông thường, khi kinh doanh trên Facebook mọi người thường chỉ quan tâm đến Fanpage, Trang Profile cá nhân và Groups (nhóm) Facebook.

Xây dựng mô hình marketing bền vững trên Facebook, mọi người thường không chú ý, hoặc không có kiến thức để xây dựng website làm trung tâm kết nối 3 thành phần quan trọng của Facebook lại với nhau. Tại sao website lại quan trọng như vậy?

Hiểu đơn giản Fanpage, Trang cá nhân hay Groups đều không phải của chúng ta, chúng ta đều không sở hữu nó và có thể mất nó bất cứ lúc nào. Nhiều người bị khóa tài khoản, khóa Fanpage mà không hiểu lý do đã vi phạm quy chế hoạt động nào của Facebook. Như vậy là đã mất trắng tất cả công sức xây dựng bấy lâu.

Hãy xây dựng website “thật chất lượng”, đặt nó làm trung tâm trong mô hình Digital Marketing của bạn. Sử dụng các công cụ của Facebook để hỗ trợ và tương tác lẫn nhau. Có như vậy hệ thống kinh doanh của bạn mới bền vững được.

33813977_2152551675032039_1399738487535566848_n

Xây dựng mô hình marketing bền vững trên Facebook

1. Xây dựng website thật tốt làm trung tâm

Website phải đầy đủ nội dung, đầy đủ yếu tố để giữ chân khách hàng, tạo niềm tin để khách hàng lựa chọn sản phẩm mà bạn cung cấp. Có website, bạn có thể kinh doanh trên Facebook, Google hoặc bất mạng xã hội nào bạn tham gia. Rất thuận tiện để giới thiệu về sản phẩm của mình.

  • Website chính.
  • Landing page về các dịch vụ, sản phẩm riêng biệt, chương trình khuyến mãi…
  • Website chỉ đường, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm…

2. Xây dựng Trang profile cá nhân

Xây dựng trang cá nhân của bạn tạo nên uy tín, nó đại diện cho bạn, thương hiệu sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

  • Tạo thương hiệu cá nhân – Chủ shop
  • Thuê trang cá nhân của người nổi tiếng để xây dựng uy tín cho bạn.

3. Xây dựng Fanpage

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng dựa vào quảng cáo, các phễu lọc khách hàng.

  • Fanpage bán hàng chính thức
  • Fanpage cộng đồng để lôi kéo khách hàng tiềm năng, xây dựng phễu khách hàng.
  • Messenger marketing – ChatBot
  • Remarketing khách truy cập website, khách tương tác với fanpage.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

4. Groups (nhóm)

Xây dựng những cộng động chung sở thích, chung mối quan tâm về dịch vụ của bạn.

  • Giúp chăm sóc khách hàng cũ.
  • Tư vấn khách hàng mới.
  • Viết bài chia sẻ kinh nghiệm bằng tư cách cá nhân để tạo uy tín với người dùng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook Marketplace hiệu quả nhất 2021

Làm cách nào để kinh doanh trực tuyến hiệu quả

Khách chốt đơn từ Page chưa được, cách comment, inbox… hãy dùng Facebook cá nhân kết bạn, mời Like Fanpage, thêm vào nhóm của bạn. Từ đó, tiếp tục chăm sóc khách hàng, chuyển trạng thái khách hàng từ: LẠNH – ẤM – NÓNG LẠI, và tiếp tục chốt đơn lại với khách hàng.

Không những vậy, bạn còn có thể dễ dàng bán chéo sản phẩm, up sale.

Các bạn nên biết, khách thường mua hàng trên Facebook bằng: CẢM XÚC & NIỀM TIN. Hãy mang đến cho khách hàng điều đó, thành công sẽ đến gần với bạn hơn bao giờ hết.

Ngoài mô hình trên, các bạn hoàn toàn có thể thực hiện kinh doanh qua:

  • Email marketing.
  • Seo từ khóa
  • Youtube
  • Kết bạn chiến ZALO với khách hàng
  • Quảng cáo trả phí từ khóa với Google
  • Quảng cáo trả phí tiếp thị lại với Google
    …………… rất nhiều nữa

Chạy quảng cáo giờ ai cũng chạy được, nhưng chạy sao cho hiệu quả thì mọi người nên có kế hoạch dài.

Chúc các bạn xây dựng mô hình marketing bền vững trên Facebook hiệu quả và kinh doanh thành công!

Bài viết được sưu tầm & tham khảo từ: Hồ Ngọc Cương.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17